Chơi tennis mang lại những lợi ích bất ngờ

Ít người chơi tennis mà biết rằng đó là môn thể thao cho cả đời. Ở độ tuổi nào cũng có thể chơi tennis, chỉ cần chọn đúng cấp độ vừa sức với mình. Hơn thế nữa, nó còn mang lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

Chơi tennis là một cách vận động toàn thân và giúp tiêu thụ nhiều năng lượng hơn cả chạy bộ, tập thể dục nhịp điệu hay đạp xe. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, nếu tập luyện đủ và đúng cách, chơi tennis là bộ môn thể thao bổ ích nhất.

http://thethaotennis24h.blogspot.com/2016/10/choi-tennis-tot-nhu-nao.html


Người chơi tennis luôn có nguồn năng lượng dồi dào, tinh thần lạc quan và sự tự tin cao. So với những môn thể thao khác, tennis được đánh giá là hữu dụng hơn trong việc giảm thiểu sự trầm cảm, giận dữ, lo lắng,...

Chơi tennis cần có đầu óc tư duy chiến thuật và sự nhanh nhẹn. Do đó, đây là môn thể thao có tác dụng kéo dài tuổi thọ của hệ thống thần kinh, đồng thời còn giúp phát triển trí não. Đặc biệt, chơi tennis là giúp cho phát triển tính cách lạc quan, lành mạnh hơn.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng khi một người chơi tennis 3 giờ một tuần với cường độ vừa phải có thể giảm được một nửa nguy cơ tử vong do bất kỳ căn bệnh nào. Đây là kết luận sau khi tiến hành nghiên cứu trên 10.000 người chơi tennis trong vòng 20 năm - Tennis 24/7

http://thethaotennis24h.blogspot.com/2016/10/choi-tennis-tot-nhu-nao.html

Chơi tennis giúp xương chắc khỏe hơn


Việc tập luyện đều đặn làm tăng mật độ xương, giảm nguy cơ loãng xương. Nếu bạn đã loãng xương, chơi tennis cũng sẽ giúp cơ thể giảm hiện tượng giòn và mất xương do vấn đê tuổi tác.

Giúp kiểm soát lượng mỡ của cơ thể


 Qua giai đoạn tuổi 20, nếu không vận động thể lực, cơ thể sẽ mất khoảng 2kg cơ bắp nhưng bù vào đó là lượng mỡ thừa. Do đó học chơi tennis cũng là một cách vận động tốt giúp cơ thể cân bằng hơn. Duy trì được vóc dáng với các chị em phụ nữ.

http://thethaotennis24h.blogspot.com/2016/10/choi-tennis-tot-nhu-nao.html

Chơi tennis làm giảm thiểu nguy cơ chấn thương


Tập luyện tennis sẽ khiến cho cơ bắp chắc khỏe hơn, giúp bảo vệ các khớp xương. Nâng cao khả năng giữ thăng bằng cơ thể và duy trì độ dẻo dai hơn. Hạn chế việc té ngã và gãy xương khi lớn tuổi.

Tăng sức chịu đựng và sức bền


Chơi tennis là cách tăng thêm nhiều năng lượng để đối phó với những áp lực về thể xác cũng như tinh thần mỗi ngày.

Chơi tennis giúp sảng khoái, yêu đời hơn


Khi vận động mệt mỏi về thể xác sẽ giúp bạn quên đi những ưu phiền, mệt mỏi về đầu óc. Chơi tennis giúp ngủ ngon hơn, chính vì thế hãy chơi tennis mỗi ngày.