Người mới học chơi tennis cần chú ý những gì?

Tennis là môn thể thao đang ngày càng phổ biến, có rất nhiều người học chơi tennis cũng như có nhu cầu tập luyện. Tuy nhiên, đối với những người cao tuổi, có tiền sử bệnh tim mạch hay huyết áp thì cần tránh luyện tập quá sức.


Những người mới học chơi tennis thường mắc sai lầm như:

http://thethaotennis24h.blogspot.com/2016/10/nguoi-moi-hoc-choi-tennis-can-chu-y.html

Nôn nóng


Tham gia thi đấu khi chưa được hướng dẫn cách chơi tennis cơ bản, đốt cháy giai đoạn trong quá trình học. Không thực hiện những lời khuyên của người đi trước, háo thắng. Khi luyện tập thường bỏ qua những bài khởi động dẫn đến những chấn thương không đáng có.

Luyện tập quá sức


Vì những người mới chơi thường có tâm lý muốn được thi đấu và chiến thắng. Do đó vận động liên tục, tập luyện không điều độ dẫn đến quá sức. Cảm thấy mệt mỏi và dễ chán nản, vì thế cần lưu ý rằng trước khi tập để thi đấu cần phải tập luyện để giữ sức khỏe trước đã.

http://thethaotennis24h.blogspot.com/2016/10/nguoi-moi-hoc-choi-tennis-can-chu-y.html

Uống không đủ nước


Chơi tennis mất rất nhiều mồ hôi, do đó người chơi cần phải bổ sung thêm nước. Nhưng đối với người mới, chưa được hướng dẫn cách chơi tennis họ không biết bổ sung nước như thế nào cho hợp lý, thường uống bia giải khát sau khi luyện tập. Điều này vừa không có tác dụng bổ sung nước mà còn ảnh hưởng không tốt đến gan và sức khỏe.

Chế độ dinh dưỡng không khoa học


Như đã biết, chơi tennis rất tốn sức, do đó người chơi phải có một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học để có thể giữ được sức khỏe tốt. Đa số những người mới đều không chú ý đến vấn đề này, nên sau một thời gian ngắn cơ thể không chịu được cường độ vận động dẫn đến suy nhược. Do đó họ cần được hướng dẫn chơi tennis cơ bản từ những ngày đầu.

http://thethaotennis24h.blogspot.com/2016/10/nguoi-moi-hoc-choi-tennis-can-chu-y.html

Lời khuyên của các chuyên gia dành cho những người học chơi tennis


- Để học chơi tennis phải cần chuẩn bị đầy đủ cả thể lực và tinh thần.

- Muốn tập luyện có hiệu quả thì người chơi phải thật sự có hứng thú với môn thể thao chứ không phải tập theo phong trào.

- Luôn luôn khởi động kỹ trước khi chơi hoặc tham gia bất kỳ cuộc thi đấu nào.

- Sau khi luyện tập cần thả lỏng các khớp, chạy nhẹ nhàng để cơ thể về trạng thái cân bằng.

- Có thể kết hợp các môn thể thao khác như chạy, nhảy dây rất có lợi cho việc chơi tennis.

- Cần kết hợp với một chế độ dinh dưỡng khoa học, thông minh.

- Tập luyện đều đặn, có hệ thống, mỗi tuần nên tập ba lần là lý tưởng nhất.

Tennis là một môn thể thao không chỉ thi đấu chuyên nghiệp mà còn thu hút được nhiều người luyện tập không phân biệt tuổi tác, giới tính. Chơi tennis có tác dụng tốt đến hệ tim mạch, hệ hô hấp, tăng cường sức khỏe, rèn luyện độ nhanh, bền, khéo léo cho cơ thể. Việc luyện tập đều đặn, được hướng dẫn chơi tennis đúng kỹ thuật sẽ giúp cho người chơi hoạt bát hơn, tinh thần sảng khoái, cơ thể phát triển cân đối.