Giao bóng thẳng trong tennis p3

8, Sau lúc tiếp xúc:


Ở giai đoạn này thì các bạn sẽ không biết trái bóng sẽ đi về đâu. 1 lần nữa, các bạn nếm trải cảm giác “mất điều khiển”. Cổ tay và các ngón tay vẫn buông lơi tự do. Thân hình vẫn thăng bằng và giữ nguyên vị trí.


>>> Đọc thêm:

http://thethaotennis24h.blogspot.com/2016/12/huong-dan-cach-giao-bong-tennis-hieu-qua.html

http://golftimes.vn/tham-tap-golf-nhung-kien-thuc-quan-trong-cac-golfer-nen-biet-4130.html

http://golftimes.vn/luu-y-khi-chon-quan-ao-golf-dam-bao-dung-van-hoa-dung-luat-4209.html

9, Hoàn tất:


Cú giao bóng hoàn tất khi chuỗi động tác này kết thúc. Cây vợt chỉ bất động ở đầu và cuối cú giao bóng. Cổ tay và các ngón tay vẫn buông lơi tự do. Quán tính của cây vợt làm cho cổ tay buông lơi cong gập lại. Cánh tay phải rơi xuống và bắt chéo qua phía hông trái của thân hình. Thân hình vẫn thăng bằng và giữ nguyên vị trí.

Kỹ thuật thảy bóng


Tuy cách thảy bóng tennis chưa chắc đã quyết định sự thành công của cú giao bóng nhưng động tác này đúng cách thì tất nhiên sẽ hữu dụng. Thảy bóng thực tế chỉ là một động tác đơn giản nhưng lại gây khó chịu cho chúng ta bởi vì ta phải thực hành ở cánh tay không thuận, tay trái. Để khắc phục điều này, ta nên tập thảy bóng và bắt bóng bằng tay trái ở nhà riêng vào bất cứ lúc nào tiện lợi.

Sau đây là vài điều cần lưu ý:

Nhiều người mua những đầu ngón tay để giữ bóng trước khi thảy lên không. Ấy là điều nên giảm thiểu bởi vì những cơ ở cổ tay sẽ bị căng chằng ra làm động tác thảy trở thành thiếu nhất quán. Thay vào ấy, ta nên dùng lòng bàn tay để thảy bóng.

Nếu bóng tennis được thảy đúng cách và cho rơi tự do thì nó sẽ chạm đất ở một điểm nào đấy trong khu vực ngừng cách mũi giày trái hay đường vạch cuối sân từ 20-30cm và ở bên phải của mũi giày-nhìn trong khoảng mắt người thảy bóng.


 Điều chỉnh cú giao bóng thẳng


- Đường bóng đi thẳng vào lưới:

Ví như trái bóng bay thẳng vào lưới thì mang nghĩa là mặt vợt đã tiếp xúc bóng cao hơn xích đạo. Hãy thực hiện các động tác sau đây để tiếp xúc bóng đúng ngay xích đạo hoặc thấp hơn:

+ Để cho đốc cán vợt đi trước nhiều hơn trước lúc tiếp xúc bóng.

+ Thảy cho bóng rơi sắp cơ thể hơn, nhưng đừng quá gần.

+ Để bàn tay và cánh tay thảy bóng trên không lâu hơn sau lúc bóng tennis đã rời khỏi bàn tay. Như thế sẽ giúp cho vai trái nhô cao hơn vai phải và nhờ đó mặt vợt sẽ tiếp xúc bóng ngay hoặc bên dưới xích đạo.

+ Hãy tưởng tượng là tấm lưới cao gấp đôi chiều cao thực sự.

- Đường bóng đi quá dài:

Giả dụ trái bóng vượt quá ô giao bóng thì với nghĩa là mặt vợt đã tiếp xúc bóng quá thấp dưới xích đạo. Hãy thực hiện các động tác sau đây để tiếp xúc bóng đúng ngay xích đạo hoặc thấp hơn 1 chút:

+ Thư giãn các ngón tay khi tiếp xúc bóng để cho cổ tay mang thể lơi lỏng hơn nữa. Điều này sẽ giúp mặt vợt chạm bóng đúng hay gần xích đạo hơn.

+ Thảy bóng thấp hơn một chút.

+ Lùi xa hơn đường vạch cuối sân 1 chút nữa. Điều này chỉ được vận dụng trong các tình huống cấp bách trong khi thi đấu chứ chẳng phải là cách giải quyết thường trực.

Theo http://thethaotennis24h.blogspot.com/