4 tác dụng của việc chơi tennis

Tennis 24/7 - Có rất nhiều môn thể thao có thể chơi để rèn luyện sức khỏe hoặc thi đấu chuyên nghiệp. Đặc biệt là tác dụng của chơi tennis. Cũng có rất nhiều tay vợt tennis nữ chuyên nghiệp như Sharapova, chị em nhà Williams,…

Do đó nếu như thích thú chơi tennis thì bạn có thể bắt đầu ngay và không bao giờ là quá muộn.

http://thethaotennis24h.blogspot.com/2016/10/4-loi-ich-khi-hoc-choi-tennis.html

Chơi tennis có tác dụng gì?


Giảm cân và giữ dáng


Phụ nữ chơi tennis là một cách lành mạnh hơn nhiều để giảm cân và có vóc dáng chuẩn. Khi đánh đơn 1 tiếng tennis có thể đốt cháy 420 calo. Tương đương với việc phải nâng tạ hoặc tập gym. Nhưng đến với tennis lại có được niềm vui thích thực sự và thoải mái hơn.

4-tac-dung-cua-viec-choi-tennis
                                     


Tăng cường hô hấp


Tennis là loại hình tập luyện cường độ cao vì các tay vợt phải dùng 1 lượng lớn Ôxy khi chơi. Các tay vợt nữ sẽ dùng 50% đến 80% lượng Ôxy. Do đó khi tác dụng chơi tennis là sẽ ít có nguy cơ bị các bệnh đau tim, đột quỵ và các bệnh liên quan đến huyết áp cao, béo phì, thậm chí cả ung thư.

Giảm thiểu rủi ro bệnh tật


Phụ nữ thường dễ bị chứng loãng xương và các bệnh liên quan đến xương cốt hơn đàn ông. Chứng loãng xương dẫn tới sự giòn xốp của xương do giảm mật độ xương. Bởi vì tuổi cao làm giảm lượng canxi trong xương. Các nghiên cứu cho thấy các tay vợt nữ có mật độ xương tăng hơn 5%, đặc biệtlà ở xương sống và hông. Hơn nữa, tác dụng của việc chơi tennis giúp tăng cường hệ tim mạch và hệ cơ xương ở phụ nữ.
4-tac-dung-cua-viec-choi-tennis

Tăng giao lưu quan hệ xã hội


Khi chơi tennis bạn cũng có thể tìm được những người có cùng sở thích chung. Trong thời gian nghỉ giữa các hiệp đấu hoặc trận đấu thì có thể nói chuyện ngoài chủ đề tennis như gia đình, công việc, sở thích mua sắm,…Điều này cũng giúp giảm áp lực từ công việc và cuộc sống hàng ngày, cảm thấy vui vẻ, yêu đời và lạc quan hơn.

>>> Tin tức: Học chơi tennis từ nam thần Novak Djokovic