12 điều luật chơi tennis cơ bản nhất (p2)

Điều 7: Luật chơi tennis cơ bản về giao bóng


Để chuẩn bị tư thế giao bóng, người chơi thực hiện phải đứng bằng cả 2 chân ở ngoài đường cuối sân tennis và trong khu vực đường tưởng tượng kéo dài của vạch cuối sân mốc giao bóng và đường biên dọc. Bóng tennis tung lên không theo bất kỳ hướng nào và phải đánh bóng đi trước khi nó chạm đất. Quá trình giao bóng được xem là kết thúc khi bóng chạm mặt vợt. Tay vợt chỉ sử dụng một tay trong quá trình giao bóng.



+++ Bài viết liên quan: 12 điều luật chơi tennis cơ bản nhất (p1)

Điều 8: Luật chơi tennis về trình tự giao bóng


- Đối thủ giao bóng sẽ lần lượt đứng ở bên phải và bên trái phần sân của mình. Bắt đầu từ bên phải ở mỗi trận đấu. Nếu giao bóng không đúng vị trí mà không bị phát hiện, tất cả những điểm đã và đang tính đều không phải thay đổi. Tất nhiên, phải đổi vị trí giao bóng cho đúng ngay sau khi phát hiện ra lỗi này.


- Bóng tennis đã giao phải bay qua lưới và rơi trong ô giao bóng chéo với vị trí đứng giao bóng hoặc trên các vạch của ô giao bóng trước khi đối thủ đỡ để đánh trả bóng lại.

Điều 9 : Lỗi giao bóng


Giao bóng bị coi là vi phạm luật chơi tennis cơ bản:

- Đối thủ giao bóng vi phạm điều 7, 8 hoặc 9b.

- Đối thủ giao bóng đánh không trúng bóng tennis khi bóng đã được tung lên.

- Nếu bóng tennis đã giao chạm vào những thiết bị cố định trên sân như lưới, cột lưới hoặc cạp lưới trước khi chạm đất.

Điều 10: Quả giao bóng thứ hai trong luật


Sau một lỗi giao bóng, đối thủ  giao bóng được giao tiếp quả thứ hai ở cùng vị trí đó. Trong trường hợp vị trí đó được phát hiện nhầm lẫn thì sau khi thay đổi, đối thủ giao bóng cũng chỉ được giao một quả ở vị trí mới.

Điều 11: Thời điểm giao bóng như thế nào là chuẩn


Trong luật chơi tennis, thời điểm giao bóng chính là khi đối thủ giao bóng chỉ được thực hiện giao bóng khi đối phương đã chuẩn bị sẵn sàng. Tất nhiên, nếu bên kia đã ra tín hiệu nhưng lại chưa sẵn sàng thì lỗi sẽ không thuộc về người giao bóng.


Điều 12: Trong luật chơi tennis cơ bản khi nào được giao bóng lại


Khi thi đấu tennis, có những tình huống được giao bóng lại. Đó là khi nào?

– Thứ nhất là bóng tennis được giao chạm phải lưới, cạp lưới hoặc dải băng. Hoặc sau khi chạm lưới, cạp lưới hoặc dải băng lại tiếp tục đụng vào người đỡ/giao bóng trước khi bóng chạm đất.

– Thứ 2 là giao bóng tennis khi đối thủ đỡ bóng chưa sẵn sàng

Thể thao tennis 24h