Học chơi tennis từ nam thần Novak Djokovic

Bạn đam mê tennis? Bạn thần tượng tay vợt mang tên Novak Djokovic? Tại sao lại không học chơi tennis từ thần tượng của mình?

Novak Djokovic với kết thúc mùa giải 2012 giành chiến thắng lần thứ 2. Trận chung kết giải Barclays ATP World Tour Final sau khi đánh bại Roger Federer với tỷ số 7-6 7-5. Chính thức nắm giữ vị trí số 1 thế giới - Thể thao tennis 24h.
Djokovic đã giành nhiều giải thưởng lớn trong sự nghiệp của mình

Có thể nói, Djokovic đã phát triển vượt bậc trong mấy năm gần đây. Các chuyên gia đã rút ra rất nhiều cách chơi hay và kỹ năng xuất thần của anh.

+++ Tin hot: Người mới học chơi tennis cần chú ý những gì?

Trả giao bóng vô cùng xuất sắc


Cú trả giao bóng trong kỹ thuật chơi tennis là một trong ba kỹ thuật quan trọng nhất. Tất nhiên là không dễ học chút nào. Đặc biệt là với những người mới học chơi tennis.

Djokovic là một tay vợt có khả năng giao trả bóng tuyệt vời. Trên bảng xếp hạng năm 2012: Số điểm ghi được khi trả giao bóng tennis 1. Và số điểm ghi được khi trả giao bóng 2 ở hệ thống ATP Tour.

Sở hữu nhiều kỹ thuật chơi tennis xuất sắc

Chìa khóa để có thể giao trả bóng tennis của Djokovic chính là xoay người trước mà không hề di chuyển cánh tay. Kiểm soát chính xác khi trả cú giao bóng 1 của đối phương. Nếu đối thủ có cú giao bóng 2 thường hoặc quá yếu thì có thể mở vợt rộng ra sau và vung vợt mạnh hơn để đánh bóng.

Đa số các tay vợt không xoay nửa thân trên để mở vợt rộng ra sau mà chỉ dùng mỗi lực tay để trả giao bóng tennis. Đó là một cách chơi tệ hại nhất khi trả giao bóng tennis.


Luôn tập luyện nâng cao trình độ


Djokovic liên tục tiến bộ trong những năm qua. Sự tiến bộ ở nhiều mặt, phát triển một cách toàn diện. Từ cú giao bóng đến cách di chuyển, tâm lý vững vàng và khi chơi gần lưới cũng rất hay. Anh đã có thể chơi tốt ở bất kỳ vị trí nào trên sân.

Luôn luôn luyện tập để nâng cao trình độ, hoàn thiện bản thân là cơ sở để các tay vợt có thể chạm tay đến vị trí số 1 thế giới. Đây chính là phương châm học chơi tennis cơ bản nhất

Học chơi tennis từ cú trái tay dọc dây


Sử dụng chiến thuật nhồi bóng về phía trái tay bằng cú thuận tay là những cách chơi phổ biến hiện nay. Để có thể chống lại những đối thủ nặng ký như vậy thì càng phải tập luyện và làm chủ kỹ thuật trái tay dọc dây.

Djokovic có cú trái tay dọc dây tốt nhất và đây cũng là vũ khí nguy hiểm nhất của anh. Một lợi thế chiến thuật rất lớn so với các đối thủ thuận tay phải. Thêm vào đó, anh còn 1 vũ khí lợi hại khác là cú bỏ nhỏ sát lưới. Do đó, cú trái tay dọc dây là vũ khí chiến lược của Djokovic.

Novak Djokovic luôn tự tin trên sân đấu
Sở hữu kỹ thuật trái tay tốt sẽ dễ dàng đánh được cú trái tay dọc dây vì về mặt kỹ thuật không có khác biệt nhiều giữa một cú trái tay chéo sân hay dọc dây. Sự khác biệt chủ yếu là do thời điểm khi vợt chạm bóng.

>>> Xem thêm tin tức tennis tại đây


Kết hợp cú bỏ nhỏ bên phía sở trường


Djokovic luôn sử dụng và đã rất thành công với những cú bỏ nhỏ bên phía trái tay. Kỹ thuật tennis trái tay cộng với khả năng đánh dọc dây tuyệt vời, các đối thủ của Djolovic đều bị lép vế. Vì phần lớn các tay vợt thường phạm sai lầm ở những cú bỏ nhỏ do tay yếu hơn.

Khiến cú bỏ nhỏ trái tay của Djokovic thành công trong các trận đấu bởi vì anh biết che giấu kỹ thuật rất tốt.