Sân tennis theo luật chơi tennis như thế nào?

Tennis căn bản đòi hỏi nhiều kỹ năng và những tình huống xử lý phức tạp. Trong công đoạn đó phát sinh không ít tình huống lỗi mà người chơi không thể không biết tới. Chính vì vậy hôm nay tôi viết lại các luật chơi tennis để nhiều người có thể mang cái nhìn tổng quan về các lỗi vi phạm hay luật của môn thể thao rất hay này.



Sân thể thao tennis có hình chữ nhật có chiều dài 23,77 m, và chiều rộng 8,23 m. Lưới được căng ở chính giữa, chia sân thành 2 phần đều nhau, buộc bằng một sợi dây thừng hoặc kim loại mang đường kính tối đa 0,8 cm vào hai cột lưới. Cột lưới tròn có đường kính 15 cm, nếu vuông, mang chiều dài cạnh 15 cm. Cột lưới chỉ được phép cao hơn mép trên của lưới tối đa 2,5 cm. Tâm của cột đặt cách mép ngoài đường biên dọc mỗi bên 0,914 m. Độ cao cột lưới phải buộc làm cho sao để mép trên lưới mang chiều cao 1,07 mét so sở hữu mặt sân.



Thể thao tennis 24h Lúc phối hợp sân đánh đôi có sân đánh đơn và dùng lưới của sân đánh đôi để đánh đơn, lưới phải mang chiều cao một,07 m bằng cách dùng hai cọc chống ở 2 bên. Cọc chống nếu tròn, đường kính là 7,5 cm, nếu như vuông, cạnh bằng 7,5 cm. Tâm của các cọc chống đặt cách mép ngoài của mỗi đường biên dọc của sân đơn là 0,914 m.



Lưới phải được căng sát tới 2 cột lưới. Mắt lưới phải nhỏ để bóng không thể chui lọt. độ cao lưới ở giữa sân là 0,914 m, ở điểm này với một dải băng màu trắng, bản rộng 5 cm buộc giữ cho lưới ở chiều cao quy định. Cạp lưới màu trắng, bản rộng không nhỏ hơn 5 cm, không lớn quá 6,35 cm. trong khoảng mép trên đến mép dưới và ở 2 bên của cạp tất cả màu trắng.

>>> Xem tiếp: