8 trận chung kết Grand Slam giữa Federer và Nadal (P3)

Australia Mở rộng 2009

Đây là lần trước hết 2 tay vợt gặp nhau trong một trận chung kết Grand Slam ở ngoài London và Paris. Đây cũng là giải tennis trước nhất Nadal được xếp hạt giống số một còn Federer xếp hạng thứ 2.



Sau 1 trận chiến kéo dài năm set khác, Nadal giành thắng lợi với tỷ số 7-5, 3-6, 7-6, 3-6, 6-2, ngăn Federer cân bằng thiết lập kỷ lục 14 lần vô địch Grand Slam của Pete Sampras. Federer đã gặp trắc trở lúc giao bóng, tỷ lệ giao bóng lượt 1 thành công của anh chỉ đạt 52% ở trận này. vợt thủ Thụy Sỹ sau đấy đã bật khóc trong phòng họp báo khi nhắc về những cú giao bóng tồi tệ của anh.

Tin đọc thêm:












Roland Garros 2011

 Trước Australia Mở rộng 2017 thì đây là trận chung kết trước nhất mà Federer và Nadal tham dự không phải dưới nhân cách hai hạt giống hàng đầu của giải. Nadal lúc đó là số 1 nhưng Federer chỉ Đứng thứ ba toàn cầu sau Novak Djokovic. Nadal cân bằng thành tích của huyền thoại Bjorn Borg sở hữu chức vô địch Roland Garros thứ sáu. Anh đánh bại Federer mang tỷ số 7-5, 7-6, 5-7, 6-1.



Từ sau cuộc thi này, Federer tham dự thêm bốn trận chung kết Grand Slam và giành danh hiệu Wimbledon thứ bảy vào năm 2012. Nadal thì có thêm tám trận chung kết Grand Slam nữa, thắng bốn, thua bốn. Năm ngoái là lần trước nhất tính từ năm 2002, Nadal và Federer ko góp mặt trong bất kỳ trận chung kết Grand Slam nào.

Tạp chí thể thao tennis 24h