Những huyền thoại chơi tennis đời đầu đình đám

Thể thao tennis ra đời khá sớm và rất được yêu thích. Chơi tennis vì đam mê và nhiệt huyết đã đem lại cho làng thể thao thế giới rất nhiều huyền thoại với những giai thoại kinh điển. 

William Tatem Tilden – Huyền thoại của tai tiếng

Trong những tuyển thủ chơi tennis thế giới, William Tatem Tilden II (1893-1953) chính là huyền thoại vĩ đại nhất. Với biệt danh "Big Bill", tay vợt người Mỹ thống trị làng tennis trong 7 năm liền. Và chỉ giã từ sự nghiệp chơi tennis khi bước vào tuổi 38. 

the-gioi-tennis-24h-huyen-thoai-choi-tennis-doi-dau-dinh-dam
Huyền thoại chơi tennis Tilden

Xuất thân trong một gia đình đại quý tộc, Tilden cầm vợt từ năm 15 tuổi. Tilden từng chơi "ngông" đến độ biến căn nhà rộng bát ngát thành sân banh "có mái che" hạng sang. Người hầu trở thành người nhặt banh, trọng tài và cả quan xanh cho Tilden thỏa thuận tập tành. 

Ông bỏ dở Đại học Pennsylvania để dấn thân vào nghiệp chơi tennis chuyên nghiệp. Trở thành một trong 5 người có tầm ảnh hưởng sâu sắc đến làng thể thao thế giới nói chung và tennis thời bấy giờ. Với 5 lần vô địch giải đơn và 1 giải đôi Wimbledon. Đoạt 7 danh hiệu Mỹ mở rộng (6 lần liên tiếp từ 1920-1925). Giữ 5 danh hiệu đôi nam và 2 danh hiệu đôi nam-nữ…

Tilden từng lên án mối quan hệ chăn gối với phái nữ là "trị căn bệnh". Ông mắc chứng "gay" với vẻ bề ngoài ẻo lả khi lên tới đỉnh cao danh vọng. Nhiều lần, Tilden bị bắt và bị kết tội dụ dỗ, lạm dụng tình dục đối với trẻ vị thành niên. 

Ngày 23/11/1946, Tilden bị bắt lần đầu ở đại lộ Sunset khi đang có hành động mua dâm với một thanh niên tuổi teen. Tilden lãnh án tù 1 năm và hưởng án treo thêm 7 tháng rưỡi sau đó. 

Ba năm sau đó, Ông bị bắt lần thứ 2 khi đang diễn cảnh mua dâm với một thiếu niên 16 tuổi xin đi nhờ xe. Lần này, huyền thoại chơi tennis người Mỹ chịu án 10 tháng tù treo. 

Tilden chơi rất thân với ngôi sao điện ảnh Charlie Chaplin của Hollywood, đến độ nhiều người khẳng định hai bên… có tư tình với nhau!

Yannick Noah – Tay chơi tennis mê chính trị, giỏi âm nhạc

Trong sự nghiệp, huyền thoại chơi tennis nước Pháp giành tới 23 danh hiệu ATP. Đặc biệt nhất là chức vô địch Roland-Garros năm 1983 ngay trên sân nhà. 

the-gioi-tennis-24h-huyen-thoai-choi-tennis-doi-dau-dinh-dam
 Yannick Noah chơi tennis cừ khôi
Ngoài chơi tennis, Noah còn nổi danh với nghiệp ca sĩ khi thể hiện rất thành công ca khúc "Saga Africa" ở thập niên 90. Từ năm lên 3, Noah đã chơi thể thao khi được sự khuyến khích của cha ông, Zacharie Noah, một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Noah chỉ tôn thờ duy nhất thần tượng Arthur Ashe, tay vợt da màu đầu tiên đoạt danh hiệu Grand Slam và từng tặng Noah một cây vợt loại xịn.

Noah là caption nhiều năm của Pháp ở giải đồng đội David Cup, nhưng chưa từng một lần nếm hương vị chiến thắng. Năm 1991 ở Lyon, Pháp đặt một chân lên bục nhận cúp khi lọt vào trận chung kết gặp tuyển Mỹ. Nhưng tại thời điểm đó, Mỹ đang sở hữu 2 tay vợt hay nhất, nhì thế giới là Pete Sampras và Andre Agassi nên chuyện bại trận đối với Pháp là khó tránh khỏi. 

the-gioi-tennis-24h-huyen-thoai-choi-tennis-doi-dau-dinh-dam
                         Một Noah tỏa sáng dưới ánh đèn sân khấu                                      
Sự nghiệp ca hát của Noah bắt đầu năm 1991 với ca khúc "Saga Africa" giúp anh chiếm giữ vị trí số 1 suốt cả năm. 

Năm 2000, Noah cho ra đời album thứ 3 do Erick Benzi và Robert Goldman viết nhạc và lời đã gặt hái thành công vang dội. 

Ông được đảng cầm quyền RDPC coi như vị đại sứ quan trọng nhất của họ. Ở một cuộc trả lời phỏng vấn tờ Paris Match về nạn khủng hoảng ở vùng ngoại ô, Noah từng gây sốc khi lên án chính trị gia Sarkozy khá nặng nề.