Chọn gậy wedge như thế nào cho bộ gậy golf?

Mỗi golfer đều biết, tổng cộng chỉ có 14 các loại gậy Golf trong túi gậy golf. Do đó, cần chọn được những cây gậy ưng ý nhất trước khi ra sân. Và đa số golfer sẽ chọn gậy nào có thể cứu được nhiều pha nguy hiểm nhất. Thường thì họ hay phân vân giữa việc bỏ 1 cây gậy wedge để thêm vào đó cây gậy gỗ Fairway để gia tăng thời cơ đánh bóng xa ở những hố PAR4-PAR5. Hoặc là bỏ gậy gỗ Fairway thay bằng gậy Wedge lúc chẳng phải đánh nhiều cú 'khoai' mà chỉ cần 1 phát đánh trong khoảng cách 120 yards.


Chọn gậy wedge như thế nào cho bộ gậy golf?


Cách 1: Chuỗi hai gậy Wedge


Gần như các golfer dùng kỹ thuật‘clock face’ để đảm bảo chiều dài yardages, bởi kỹ thuật này giúp cho golfer có thể đánh đi các quảng đường với 1 cây gậy. Nếu các bạn là người tự tin với những cú backswing 1/2 hay 3/4 vững vàng chắc chắn, thì có thể sử dụng 1 cây Wedge và sở hữu thêm gậy fairway wood hay hybrid.

Giả dụ bạn đi theo chọn lọc này, các chuyên gia khuyên rằng nên chọn cây gậy pitching wedge với độ mở mặt gậy tầm 48° và 1 gậy sand wedge khoảng 56°, điều này dường như hợp lý hơn bởi nó nằm trong khoảng cách của cây gậy sắt 9, cây gậy mang độ mở mặt gậy từ 40-42°.


Cách 2: Chuỗi 3 gậy Wedge


Đây có lẽ là lựa chọn phổ biến của các tay golf và phải để lại ở phòng 2 cây gậy wood fairway, lúc họ thấy việc cần đánh xa với họ là không thiết yếu.

Ví như chọn theo hệ thống 3 gậy wedge, các chuyên gia khuyến nghị người chơi dùng gậy pitching wedge (46°), 1 gậy gap wedge (52°), và 1 gậy lob wedge (58°), một quảng đường 6° giữa các gậy, điều này giúp bạn mang nhiều lựa chọn hơn lúc đánh.

Cách 3: Chuỗi 4 gậy Wedge


Nếu bạn thường Pitches các phát đánh quá xa hoặc quá ngắn lúc sử dụng giữa các gậy Wedge, hay cảm thấy thoải mái khi thực hành một cú full shot, lúc này các bạn thể sẽ cân nhắc sở hữu thêm 1 cây gậy wedge nữa.

Nếu như chọn lựa 4 gậy wedge trong túi, thì lời khuyên cho bạn là nên sở hữu theo 1 gậy 46° pitching wedge, 1 gậy gap wedge 50°, 1 gậy sand wedge 54° và 1 gậy lob wedge sở hữu độ mở mặt gậy 58°, điều này cho phép golf thủ sở hữu thể thêm hay bớt khoảng cách 8-12 yard cho việc sử dụng theo trật tự gậy.

Từ thethaotennis24h