Rory McIlroy đã bỏ lỡ quá nhiều putt tại The Open năm nay

Tại The Open, Rory McIlroy đã mang những thời điểm thi đấu cực tốt nhưng sau đó là liên tục những cú putt hỏng vô cùng đáng tiếc mà trước đây ít thấy ở golf thủ này.

Từ Tee đến vùng green, Rory luôn là một trong những golf thủ chơi gậy golf hay nhất tại Open Championship. Trung bình 1 vòng anh có đến 65% tỷ lệ bóng đưa đến trúng fairways và greens, driving bóng bình thản cũng trên 300 yard và luôn thuận tiện tạo cho mình những quảng đường ghi birdie không thể tốt hơn, thời cơ to để đăng quang tại The Open. Nhưng có lẽ mọi tham vọng cho chức vô địch The Open năm nay đã tan tành mây khói với golf thủ này, anh đã bỏ lỡ quá nhiều putt.



Quan sát thấy những chuyển di tay khi putt của Rory không tự chủ đôi lúc hơi bị yếu, khiến cho bóng của anh liên tục đi sai hướng và ảnh tập trung kết quả thi đấu của anh trong nhiều năm nay. Nhưng đây hình như chẳng phải vấn đề chính của Rory.

Hầu hết Rory McIlroy lỡ đa số những cú putt ngắn về hướng phải, điều này nằm ở 2 lý do. Đầu tiên là anh đã quan sát hướng bóng bay quá sớm, kéo đầu lên theo làm cho vai mở và putter cắt ngang qua bón. Thứ 2 - lý do chính khiến Rory để lỡ những cú putt sang phải, anh làm hỏng những cú bung đầu gậy putter khi impact. Chỉ cần một tư thế swing chuẩn, putt như xuyên qua bóng cùng với bảo vệ nhịp độ chuẩn từ lúc đưa gậy về sau đến khi đẩy bóng đi. Nhưng nếu lỡ nhịp ngay từ thế chuẩn và bung gậy putter không đúng đường, các golfer sẽ đưa bóng lệch sang phải. Tuy cố gắng nhưng Rory hình như vẫn mất cảm giác lúc bung gậy putt.

Khi PGA Championship cũng sắp cận kề, chắc chắn Rory McIlroy phải phấn đấu đa số để giải quyết vấn đề này. Anh cần phải tỉ mỉ chính xác và tập sự Flow trôi chảy hơn để sẵn sàng kiếm những birdie giành điểm. Nếu như anh chẳng thể khắc phục được điều này, việc lỡ nhiều cú putt ghi birdies sẽ còn tiếp diễn - Thethaotennis24h.