Eugenie Bouchard - mỹ nhân mới của làng banh nỉ thế giới (P1)

Đã hơn 1 tháng kể bắt đầu từ tay vợt trẻ 20 tuổi xinh đẹp - Eugenie Bouchard tạo nên những ngạc nhiên thú vị tại giải Úc mở rộng khi lần lượt vượt qua những tay vợt tên tuổi  - tin tức quần vợt. Là tay vợt nữ số 1 của Canada, Eugenie Bouchard chỉ chịu dừng chân ở bán kết trước đàn chị Li Na, người sau ấy đăng quang ở giải này.



Nhắc đến tin tức quần vợt của Eugenie Bouchard, người ngưỡng mộ nhớ tới nụ cười khúc khích dễ thương của cô gái xinh đẹp lúc ấp ủ những chú gấu bông do người ngưỡng mộ tặng. Và dĩ nhiên cả những cú giao trả bóng dứt khoát, quyết liệt trong thi đấu của tay vợt trẻ. 2 hình ảnh trái ngược này cũng khiến không ít người lo lắng, tự hỏi liệu Eugenie Bouchard mang vượt qua được sức ép nặng nề để trụ lại trong toàn cầu tennis nữ khốc liệt cộng những giọt mồ hôi, nước mắt và thậm chí cả... máu vì chấn thương. Hay Eugenie Bouchard sẽ để bị cuốn trôi bởi những lời khen tặng, tung hô ngọt ngào ngoài sân bóng, những hợp đồng truyền bá hậu hĩ.

Từng có những tài năng phải chia tay cây vợt hay không tiến được xa do bị chia trí, bị giằng co giữa tuyến đường trải hoa hồng ngoài đời với những hiểm nguy trên sân bóng như trường hợp của Rebecca Marino hay Jennifer Capriati. Hoặc tiếp tục với niềm đam mê quần vợt, thì đôi khi cũng không vượt qua được nỗi thất vọng lúc bị loại, không kìm được nước mắt khi thất bại.





Những người nào lo lắng cho Eugenie Bouchard có thể yên tâm, vì xem ra cô nàng không phải là dạng thiếu nữ chỉ biết khóc hay đứng chết lặng lúc bị giật mất chiếc túi hàng hiệu Louis Vuitton mới sắm, mà cô sẽ tức khắc đuổi theo và đá gãy... xương sườn kẻ dám đụng vào món đồ mê say của mình. Tin tức tennis Eugenie Bouchard phát biểu trên tờ The Star của Canada: “Để mô tả về mình, tôi sở hữu thể nói tôi là người mạnh mẽ, không dễ bị đánh bại, sở hữu trình độ chịu chứa thử thách. Hồi còn nhỏ, tôi từng khóc sau một vài trận chiến. Sau một vài thất bại nặng nề. Nhưng sau này thì không khóc nữa. Tôi sở hữu lòng tin vào bản thân, và tôi đã cảm thấy như thế từ khi còn bé”.



Eugenie Bouchard tự tin tới mức lúc tham gia giải Wimbledon hồi mùa hè năm ngoái, cô từng phát biểu không muốn có các bạn bè đi theo cổ vũ. “Giờ đây tôi cũng nghĩ như thế. Ví như không có gì đổi thay, thì năm nay tôi sẽ có ít bạn so với năm ngoái. Vì rằng cuối ngày tranh tài thì tới luyện tập, và tôi dành thời gian để tập luyện”.

Sự tự tin đấy, sự mạnh mẽ đấy, cộng với anh tài tennis đang đào tạo rất nhanh ấy sẽ là bệ phóng để đưa Eugenie Bouchard, tay vợt xếp thứ hạng 19 thế giới, trở nên nhà vô địch Grand Slam, và cũng mang thể là tay vợt số 1 thế giới, điều mà quần vợt Canada chưa từng sản sinh. sở hữu cường điệu quá không? “Với tôi, thành tích mà tôi nắm giữ chẳng hề là chuyện ngạc nhiên, thình lình tới. thành tích đó nắm giữ là thành quả của nhiều năm tháng tập dượt. Đấy là tiêu chí, là ước mơ của tôi”.

Thethaotennis24h