Hướng dẫn cách giao bóng tennis hiệu quả

Cách giao bóng tennis là kỹ năng quan trọng nhất và cũng khó nhất trong quần vợt. Ngày nay, nhờ vào việc áp dụng các kỹ thuật để thực hành mà các tay vợt đã có được những cách giao bóng tennis hiệu quả cực mạnh lên tới 225km/h. Ngược lại, các tay vợt mới thường ít tập luyện giao bóng nhưng lại cam kết sở hữu cú giao bóng mạnh, xoáy. 

Hãy dành thời gian tập dượt cách giao bóng tennis thật tốt vì lúc giao bóng tốt tức là bạn đã không thua trên sân quần vợt

1. Hướng dẫn cách giao bóng tennis


Lúc đánh quả giao bóng, nhiều người thường dùng kiểu cầm vợt của phát đánh phải tay vì họ cảm thấy thuận lợi nhất. Nhưng đây không phải là cách giao bóng hiệu quả, điều này sẽ ngăn cản việc phát triển quả giao bóng vì nó tránh việc gập cổ tay, độ xoáy lúc giao bóng và dễ dẫn đến chấn thương trong tennis.

Cách giao bóng hiệu quả


Các bước thực hành giao bóng tennis


Bước 1: Cách giao bóng tennis là kỹ thuật trong tennis mà các bạn có thể chủ động hoàn toàn về thời gian nên các bạn hãy chú trọng vào điểm các bạn định giao bóng. Để 2 chân rộng bằng vai, chân trái trước chân phải sau, chân trái chếch khoảng 45 độ, chân phải đứng song song vạch cuối sân. Cầm vợt tennis ở phía trước thân người, tay trái cầm bóng tennis để ở cổ của vợt.

Bước 2: Tiếp tục hạ hai tay xuống và đưa lên cùng lúc. Điều mấu chốt ở bước này là sự cân bằng, thời gian và tính nhịp điệu.



Tung bóng thẳng lên cao, trên cùng một đường thẳng, mặt vợt hướng xuống khi vung đà, trọng tâm cơ thể chuyển về chân sau. Hãy phấn đấu cảm nhận cách phát bóng tennis kết hợp nhịp nhàng, các bộ phận của thân thể phải được tập sự cùng nhau.

Bước 3: Sau lúc tung bóng thân người bắt đầu xoay về phía trước, kiễng gót chân và duỗi thẳng khớp gối hài hòa với hông ưỡn căng về phía trước theo hình cánh cung. Vai phải xoay về trước cùng với động tác đưa vợt theo đường vòng trong khoảng sau lưng, sau đó đưa vợt về trước tiếp xúc bóng ở vị trí cao nhất mang thể.

Bước 4: Vợt vung theo đường vòng cung rộng và kết thúc ở bên trái thân người, trọng lượng dồn phần đông lên chân trước.




2. Lưu ý về cách giao bóng tennis


– Sau khi tung bóng cánh tay tung bóng vẫn giữ ở tư thế cao trên không. Động tác này giúp vai phái trái cao hơn vai phải khiến cho mặt vợt thấp hơn bóng nên sẽ không bị đánh bóng vào lưới.

– Tại thời điểm tiếp xúc bóng, thân người và vợt của bạn phải vươn lên hết tầm để với đến bóng.

– Tùy từng cách giao bóng tennis mà bạn tuyển lựa tư thế đứng cho phù hợp cũng như cách mặt vợt tiếp xúc bóng.

– Tập luyện các cách phát bóng tennis thẳng, cách phát bóng cao tay, chém (slice), cách phát bóng tennis xoáy lên( topspin) để tạo sự phong phú hóa cho cú giao bóng.

Chúc anh chị em luyện tập tốt để sở hữu cách giao bóng tennis hiệu quả!!!

Thể thao tennis 24h