Những suy nghĩ sai lầm khi học chơi tennis

Chiến thắng trong mỗi cuộc chiến là điều mà bất kỳ tay vợt nào cũng đều mong muốn. Thế nhưng luyện tập ra sao cho hiệu quả thì không phải người chơi tennis nào cũng biết. Nỗ lực trong mỗi bài tập là điều mà người chơi luôn tin tưởng nhưng thỉnh thoảng thực hành không đúng cách lại rất dễ gây ra nhiều nguy hiểm hơn là ích lợi. Khi tập luyện không đúng cách sẽ khiến các tay vợt gặp phải những chấn thương không đáng có.


Những suy nghĩ sai lầm khi học chơi tennis

1. Tập tạ quá nặng

Đây là điều sai lầm to nhất mà tất cả người chơi quần vợt gặp phải khi rèn luyện thể lực, tập tạ quá số cân quy định. Tennis là một môn thể thao đòi hỏi sức bền của cơ bắp bởi vì bạn sẽ phải giơ tay cầm vợt hàng trăm lần trong một trận đấu. Hãy tập tành sao cho các cơ thuận tiện thích ứng với mỗi động tác, tập chơi tennis từ từ thông qua việc chỉ cần nâng những quả tạ nhẹ, nhưng với cường độ lặp lại cao, lặp lại từ 12 cho tới 20 lần.

2. Tạo nhiều áp lực lên phần trên của thân thể

Trong phòng tập thể lực, cần giảm thiểu những động gây áp lực lên đôi vai. Bởi trên thực tế, vai chính là bộ phận phải "chịu trận" nhiều nhất trong suốt các trận chiến tennis. Tạo thêm sức mạnh không nhu yếu vào phần trên của cơ thể sẽ khiến nguy cơ bị chấn thương càng cao. Chính vì vậy, thay vì việc phải chịu lực thông qua các động tác mạnh quá đầu, hãy thay thế bằng những động tác tay ra phía trước thân thể.

3. Thường bỏ qua những gì không nhìn thấy bằng mắt

Học chơi tennis giúp cơ thể của bạn khỏe hơn. Các tay vợt nhiều kinh nghiệm thường sở hữu những đôi tay khỏe mạnh, cơ ngực phát triển hơn phần cơ lưng và vai. Để giữ trạng thái cân bằng, cần luyện tập nhiều với các bó cơ lưng bao gồm cơ thang, cơ delta phía sau... Nhiều gấp đôi những gì các bạn làm với các nhóm cơ phía trước. Nhưng tuyệt đối không bỏ quên các bó cơ trung tâm, đây là phần mang tác dụng điều khiển các đường bóng bạn đánh ra.

4. Không luyện tập sức bền bằng chạy bộ

Quần vợt đòi hỏi bạn phải chuyển dịch nhiều và rất nhanh. Các chuyên gia hướng dẫn chơi tennis cho hay khoảng thời gian chạy 40 phút là thích hợp và sẽ giúp ích gần như cho sức bền của bạn. Nên chạy giảm dần quãng đường và tương tự, bạn sẽ chú trọng chạy với tốc độ cao nhất. Đầu tiên, bạn hãy chạy 400m rồi 200m sau đó là 100m rồi 50m và lặp lại như vậy.

Thể thao tennis 24h