Hướng dẫn chơi tennis để cải thiện kỹ năng cho người mới chơi

Trong thể thao tennis có rất nhiều cách chơi khác nhau. Mỗi tay vợt sẽ có thế mạnh và các chơi riêng cho mình. Những người mới học cần được hướng dẫn chơi tennis cẩn thận. Vì khi các bạn mới học đánh tennis thì nó ảnh hưởng rất lớn đến độ linh động của bạn trong cuộc chiến và giảm chấn thương cũng như những chấn thương mắc phải trong quá trình tập luyện. 

http://thethaotennis24h.blogspot.com/2016/12/huong-dan-choi-tennis-de-cai-thien-ky-nang-cho-nguoi-moi-choi.html

Có 3 cách để hướng dẫn chơi tennis cho người mới cải thiện kỹ năng


1. Hướng dẫn cải thiện khả năng dịch chuyển 


Anh chị đều biết các dân đánh tennis pro dành 2/3 thời gian để tập dượt dịch chuyển và tăng lên sức mạnh cũng như độ dẻo dai của thân thể. Do vậy họ luôn chủ động trong các tình huống bóng, chọn được điểm rơi và đưa ra cách xử lý bóng xác thực.

http://thethaotennis24h.blogspot.com/2016/12/huong-dan-choi-tennis-de-cai-thien-ky-nang-cho-nguoi-moi-choi.html


Các bài tập di chuyển trong hướng dẫn cách chơi tennis thực ra không có gì là quá đặc sắc. Đấy là những bài tập hướng dẫn chơi tennis cơ bản với dụng cụ: tạ tay, bóng, bài tập giữ thăng bằng nhưng nó tăng lên đáng kể cho đôi chân cởi mở hơn. Bên cạnh đó, tăng lên được khả năng dịch chuyển trong quần vợt sẽ giúp chúng ta tăng cường sức mạnh trong các phát đánh .


2. Luyện tập các cú quả tăng lên theo tình huống


Việc tập dượt theo hướng dẫn chơi tennis dĩ nhiên là quan trọng nhưng nếu anh chị chỉ tập dượt mà không ra sân tranh tài thì chắc chắn trình độ của bạn không thể cải thiện. Thêm vào đó, bóng trong thi đấu không giống như lúc anh chị em tập tành, thành ra các bài tập hướng dẫn cách chơi tennis cơ bản theo tình huống sẽ giúp ích cho anh chị tiến bộ và tăng khả năng quần vợt của các bạn lên nữa đó.

http://thethaotennis24h.blogspot.com/2016/12/huong-dan-choi-tennis-de-cai-thien-ky-nang-cho-nguoi-moi-choi.html


Các bài tập theo tình huống bao gồm: các bài tập chuyển dịch đánh bóng, xử lý bóng trong các tình huống, trả giao bóng lên lưới…

3. Hướng dẫn chơi tennis để tăng cường sức mạnh cho các pha đánh


Tăng cường sức mạnh cho các pha đánh là việc tăng lên kỹ thuật khi đã hoàn thiện kỹ thuật cơ bản. Để tăng lên sức mạnh cho các phát đánh anh chị phải mang cảm giác bóng thật tốt, biết cách phát lực tạo ra sức mạnh đột ngột.

Một điều rất quan trọng để cải thiện pha đánh đấy là tiếp xúc bóng phải thật chuẩn xác. Tập dượt theo hướng dẫn chơi tennis để nâng cao sức mạnh phát đánh bằng các bài tập với dây chun hoặc mang lực cản.

Thể thao tennis 24h