Luyện tập kỹ thuật đập bóng cơ bản

Nếu bạn muốn giành thắng lợi trong những trận đấu tennis đặc biệt là trong đánh đôi thì không thể bỏ việc tập luyện học chơi tennis với cú đập bóng (smash). Tuy nhiên, rất ít tay vợt chơi phong trào tập kỹ thuật đập bóng nên không thể dứt điểm lúc đối phương thực hành cú lob bóng. Tôi khuyên cả nhà hãy dành một chút thời gian tập smash vì công nghệ đập smash ko phải khó để thực hành.

luyen-tap-ky-thuat-dap-bong-co-ban


1. Cách cầm vợt tennis khi đập smash


Về cơ bản chúng ta hãy sử dụng cách cầm vợt kiểu vạn năng(continetal), đây là kiểu cầm mà những tay vợt hàng đầu đều dùng để. Hơn nữa, mang kiểu cầm này sẽ tiện dụng cho các cú volley trước hay sau ấy và tiện dụng hơn lúc thực hành cách giao bóng tennis lên lưới - thể thao tennis 24h.

2. Những bước thực hành cú đập smash


Bước 1: khi bạn ở trên lưới và lúc đối thủ thực hiện cú lốp bóng hãy nhanh chóng xoay người bước chân phải về sau đồng thời đưa đầu vợt lên cao phía sau đầu, tay không thuận chỉ vào bóng đang bay đến. Điều này với tác dụng giúp bạn theo dõi đường bóng, ngẩng đầu lên lúc thực hành quả smash.

luyen-tap-ky-thuat-dap-bong-co-ban


Bước 2: Khi bạn đã di chuyển tới vị trí tiện lợi đừng để bóng rơi xuống quá thấp. Khi này bạn nhanh chóng xoay hông, lật vai vươn tay lên cao và đập bóng ở vị trí cao nhất trước cơ thể. Bạn nhớ xoay hông và vai lúc vung vợt đập bóng và gập cổ tay tại thời điểm tiếp xúc bóng để bóng xuống sân nảy cao hơn.

Bước 3: Vung vợt theo đà sau lúc tiếp bóng bạn chuyển tất cả trọng lượng cơ thể về phía trước bằng cách gập nhanh thân trên và vung vợt theo đà.

3. Một số lưu ý khi đập smash


– Bạn hãy nhìn vào chuyển động vợt của đối thủ để phán đoán ý định lốp bóng của đối thủ.

– Nếu bạn phải chuyển động lên trước đừng để bóng rơi xuống quá thấp trước lúc tiếp xúc bóng.

– Ví như bạn phải đi lại lùi về sau, hãy quay ngang người và thực hiện bước lùi chéo để bóng luôn ở phía trước bạn.

– Đừng cố gắng đập quá mạnh lúc bạn ko ở vị trí tốt nhất sẽ làm cho bạn mắc lỗi đánh bóng hỏng .

>>> Bài liên quan: Hướng dẫn cách giao bóng tennis hiệu quả - kỹ thuật khó nhất trong tennis.