Hướng dẫn cách nghiên cứu đối thủ p3

2. Trong trận đấu:


- Lúc trả giao bóng:

Hãy để ý vị trí của họ ở đường biên và vị trí đặt chân, nó sẽ giúp các bạn tiên đoán hướng bóng giao. John McEnroe đã dùng sự quan sát nhỏ này để đánh bại Bjorn Borg ở giải Mỹ mở rộng năm 1981. Lúc Borg chuẩn bị giao ở tư thế khép người, anh ta thường giao bóng thẳng. Khi Borg đứng mở rộng hơn, anh ta thường giao bóng vào góc. Điểm nhỏ này đã giúp McEnroe kiếm được nhiều quả break, làm cho Borg sớm nản lòng và bỏ cuộc.

- Họ thường đánh thế nào lúc chịu áp lực?

1 trong các cách thức tốt nhất để tìm ra thói quen đánh của đối thủ ở những thời khắc gay cấn là thử tạo áp lực ở những giai đoạn khởi đầu của cuộc chiến, chẳng hạn lúc tỉ số là 2-2 , 30-40. Thử đánh về phía tay yếu của đối thủ rồi lên lưới. Khi này, hãy quan sát thật cẩn thận họ đánh lốp bóng, dọc biên hay chéo sân? Chẳng quan trọng bạn thắng hay thua quả đó; điều quan trọng là bạn hãy ghi nhớ thật kỹ đối thủ xử lý như thế nào ở thời khắc chịu áp lực này.


>>> Đọc thêm:

http://golftimes.vn/luu-y-khi-chon-quan-ao-golf-dam-bao-dung-van-hoa-dung-luat-4209.html

http://golftimes.vn/tham-tap-golf-nhung-kien-thuc-quan-trong-cac-golfer-nen-biet-4130.html

http://golftimes.vn/gang-tay-golf-nang-tam-ky-thuat-choi-golf-mot-cach-than-ky-1774.html

Sau ấy, khi cuộc đấu bước vào công đoạn căng thẳng thật sự, (chẳng hạn lúc tỉ số là 5-5, 30-30 hoặc 4-5 lúc tiebreak), hãy một lần nữa tạo áp lực tương tự và khống chế khu vực mà đối phương thường đánh vào. Một lúc bị như vậy, những quả đánh của họ thường dễ bị đoán trước. Lúc đấy, các quả sở trường của họ thường trở nên dễ đối phó. Điều này rất quan trọng lúc ta cần thắng ở các thời điểm quyết định.

- Các lỗi nào họ thường mắc phải nhất?

Vào bất kỳ thời điểm nào của trận chiến, hãy chú ý thật kỹ đối phương thường mắc các lỗi cụ thể nào. Khi này, hiển nhiên chiến thuật trên sân của ta là phải thường xuyên đẩy đối phương vào những tình huống mà anh ta ghét nhất. Các sai lầm liên tục sẽ làm anh ta luôn phải chịu áp lực tâm lý và đánh hỏng hết quả này đến quả khác! Điều này khiến cho anh ta mất dần lòng tự tin, bởi vì anh ta cũng trông thấy đối thủ đã biết hết các điểm yếu của mình, do đó sẽ càng dễ cho ta tạo thêm áp lực liên tục và đều đặn.



- Sự quan trọng của việc ghi chép:

Michael Chang, Todd Martin, và cả Andre Agassi (thông qua HLV Brad Gilbert) đều được nhiều người biết đến sở hữu việc thường xuyên biên chép khi mà nhìn vào những đối thủ khác. Gilbert và Chang rất nổi tiếng về chuyện luôn có trong tay 1 quyển sổ, lưu chép chu đáo đặc điểm của từng đối thủ một trong cuộc đấu. Sau đó, trong từng trận cụ thể, tổng hợp tất cả thông tin lại và lựa chọn ra những phương án tối ưu nhất.

Tiếp theo: sử dụng những thông tin này, dùng trình độ của mình, phối hợp những chiến thuật thi đấu lại và vận dụng chúng một cách linh hoạt với từng kiểu đánh khác nhau của đối thủ.

Theo http://thethaotennis24h.blogspot.com/