Những lời khuyên mà người chơi tennis không thể bỏ qua


Tennis là 1 môn thể thao rất phổ biến và được ưa chuộng trên toàn cầu. Tại Việt Nam, trước đây chơi tennis thường được xem là của giới thượng lưu, nhưng hiện nay, loại hình thể thao này đã phổ biến rộng rãi, ngày càng với nhiều người tham dự.



Tin đọc thêm:

Hướng dẫn cách giao bóng tennis hiệu quả

- Những mẹo nhỏ khi đi mua quần áo golf nữ

- Cách chọn thảm tập golf phù hợp với không gian nhà bạn


Tuy nhiên, rất ít người nắm rõ những cách phòng giảm thiểu chấn thương khi chơi tennis. Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Anh (Tổng thư ký Hội Y học - thể thao TP.HCM): "Nếu không được chuẩn bị kỹ 1 số kiến thức căn bản về phòng tránh chấn thương trong khi tập luyện cũng như thi đấu, thì người rèn luyện và chơi tennis chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư đều có thể bị chấn thương là tỷ lệ rất cao".

Bác sĩ Nguyễn Trọng Anh đưa ra các lời khuyên cụ thể trong phòng và hạn chế chấn thương như sau:

1. Lúc chơi cần chọn loại vợt đúng, phù hợp

Thích hợp về kích thước tay cầm, độ căng của lưới theo hướng dẫn của chuyên gia về quần vợt.

2. Chọn giày và vớ chuyên chuyên dụng cho tennis

Chọn giày thích hợp sẽ hạn chế nguy cơ lật bong gân cổ chân. Nếu như không có vớ chuyên dùng, hãy sử dụng hai vớ để tăng cường cho cổ chân.



3. Chú ý mặt sân

Phấn đấu hạn chế chơi trên mặt sân quá cứng, không đàn hồi, như xi măng, nhựa đường. Để phòng hạn chế các chấn thương cột sống thắt lưng lúc chơi trên mặt sân cứng, hãy dùng miếng lót đế giày thật êm nhằm giảm độ xốc lên cột sống.

4. Không nên chơi dưới trời mưa, hoặc khi cơ thể không được khỏe, vì rất dễ dẫn tới chấn thương...

Tuy nhiên, còn phải lưu ý tới các nguyên tố khác nữa như:
làm cho nóng và khởi động thật kỹ trước khi chơi, vì ví như cơ bắp ở tình trạng nguội mà chơi ngay thì rất dễ bị chấn thương. Dành từ 3-5 phút để khiến cho hot như: nhảy bật tại chỗ, chạy quanh sân, thực hiện những bài tập kéo giãn gân cơ cho tới lúc ra mồ hôi.

Xem tiếp tại: http://thethaotennis24h.blogspot.com/