Hướng dẫn đánh cú đờ mi vô lê (tiếp)

Đừng lười cử động đầu gối. Nó phải hạ thân người các bạn thấp xuống sắp đến đất để các bạn có thể đưa mặt vợt thẳng xuống bóng, và rồi nâng cả thân người lên trên khi bóng được đánh ra. Ấy là lý do tại sao những VĐV giỏi thời trước có dính dấu cỏ trên đầu gối chiếc quần trắng của họ. Pte Sampras là người đánh đờ mi vô lê rất hay. Cuối thập niên 1990, Jimmy Connors vẫn thi đấu trong giới cao tuổi với những cú đờ mi vô lê rất hay.


Đọc thêm:











Việc chạm bóng phải được thực hành ngay sau khi bóng đã tưng lên. Hãy tưởng tượng đánh bóng và nâng nó lên cao qua lưới, khi mà các bạn giữ mắt nhìn xuống điểm chạm bóng. Đừng cố nhìn lên sớm xem bạn vừa làm thế nào. Giữ cho đầu cố định để nó duy trì mối liên hệ của nó có vợt, và hãy để cho cả 2 được nâng lên cùng lúc. ví như các bạn để cho đầu nâng lên sớm bạn sẽ có khuynh hướng xúc bóng.



Đừng để bị kẹt có cú đờ mi vô lên do để bóng rơi xuống gần chân sau hơn là chân nằm gần lưới hơn; điều này sẽ buộc các bạn phải dừng lại và đánh bóng. Cũng hãy nhớ, cú đờ mi vô lê quả trái được đánh xa hơn ở phía ngoài hơn là cú quả phải. ví như các bạn bị trễ sở hữu cú quả trái ở đây, các bạn hiếm sở hữu thể đánh trả bóng thành công. Điều chủ yếu là bạn phải đánh bóng ngay lúc bóng đang lên cao theo một góc nhọn hướng lên. nếu như bạn cố xúc bóng, nó chỉ sẽ phát triển thành một cú lốp và bạn sẽ bị kẹt giữa sân trong lúc đối thủ đang đánh 1 cú xì mát.



Cách đánh chính xác

Trong đánh đơn, cố giữ cho cú đờ mi vô lê đi sâu. Điều này sẽ cho các bạn có nhiều thời kì để dành được vị trí tốt sắp lưới. Thông thường đối thủ sẽ đứng ở sân sau mang cú đánh này, nhưng ví như bóng chỉ đi tới đường biên giao bóng, anh ta mang thể phóng đến và tạo cho các bạn một cái nhìn.

Trong đánh đôi, các bạn phải giữ cho cú đờ mi vô lê càng gần lưới càng tốt, để một trong những đối thủ chẳng thể hạ các bạn bằng 1 cú vô lê cao. Những vận động viên nhà nghề sẽ cố đánh một đường bóng “nhẹ” đi qua lưới và chúi xuống, buộc đối thủ phải vô lê lên trên. Nhưng hãy chu đáo đừng thả lỏng cổ tay khi các bạn đánh cú này hoặc là các bạn sẽ đánh mạnh bóng vào lưới. Giữ cổ tay cố định, chùng gối, và vươn lên nhanh ra ngoài trong khoảng tư thế cuối xuống thấp này sở hữu mặt vợt hơi nghiêng xuống. Điều này cho phép bạn ứng phó mang 1 quả bóng dâng lên dốc đứng và đánh ra được một cú ở gần lưới và làm đối thủ khó đánh trả một cú vô lê thắng cuộc từ vị trí cao này.