Hướng dẫn đánh cú đờ mi vô lê

Trong thực tế, đờ mi vô lê là 1 cú khó đánh, khó học bởi bạn phải đánh bóng khi nó vừa nảy lên. Thế nên, nhiều HLV còn không dạy các học viên đánh cú đờ mi vô lê bởi họ muốn những người mới tập phải cố gắng lựa chọn điểm rơi, lùi đủ xa để tung ra 1 phát đánh tiêu chuẩn.


Tham khảo:

http://thethaotennis24h.blogspot.com/2017/03/chien-luoc-tra-giao-bong-trong-danh-doi-tiep.html

http://golftimes.vn/huong-dan-ky-thuat-choi-golf-co-ban-danh-cho-new-golfer-2-1903.html

http://golftimes.vn/luat-choi-golf-co-ban-danh-cho-nguoi-moi-choi-1866.html




Cú đờ mi vô lê là một cú khó, quan trọng – lại còn không hấp dẫn – một cú được đánh bóng ở gần đôi giày của các bạn, ngay lúc bóng vừa tung lên khỏi sân. Đa số chẳng thể tiến công bằng một cú đờ mi vô lê, bạn cũng không đánh thức được sự đố kỵ bằng cách đề cập với các bạn rằng bạn sở hữu cú đờ mi vô lê tốt nhất câu lạc bộ. Thiên hướng là bạn muốn đá vào bóng tại vị trí thấp này.



Thật ra, một số trung tâm thậm chí không dạy cú đờ mi vô lê. Họ thấy những học viên phải bị kẹt trong khu vực gần đường biên giao bóng này, rằng họ phải hoặc là lùi lại đủ xa để đánh bóng với một cú tưng tình cờ hoặc giả dụ không thì với tới bóng khi nó vẫn còn ở trên không. Nhưng kiểu đánh này bỏ qua hai sự thật quan trọng : (1) các VĐV trung bình luôn bị kẹt tại khu vực giữa sân này, hoặc bằng cách “đi lòng vòng” chờ xem đối thủ khiến gì, hoặc do không biết “tầm bóng ngắn” của cú approach, (2) bạn càng đánh bóng tốt hơn, các bạn càng cần có cú đờ mi vô lê để duy trì tính tranh đua hơn. Ví như đối thủ của bạn đã tập cú trả giao bóng, anh ta sẽ đánh bóng vào bàn chân của bạn cả ngày lúc bạn chạy lên lưới. các bạn sẽ cần đánh trả cú này qua lưới – và sâu – ví như các bạn muốn thắng cú giao bóng của bạn.



Cú đờ mi vô lê quả phải và quả trái đều đòi hỏi một cú lấy đà ra sau ngắn, chùng gối tốt, và một động tác nâng từ thấp đến cao có đầu vợt thẳng đứng lúc chạm bóng để đánh những cú đờ mi vô lê sâu. Mặt vợt phải hơi quay xuống dưới để đánh cú đờ mi vô lê thấp khi hành động nhanh trong đánh đôi. Trong cả hai trường hợp, điều này cho phép các bạn đánh bóng lên cao qua lưới và mang nó xuống an toàn trong sân của đối thủ.

Các bạn chẳng thể chờ mong đánh một cú đờ mi vô lê tốt bằng cách đứng cao và chỉ hạ thấp đầu vợt xuống với mặt vợt nghiêng ra sau để “xúc” bóng lên cao qua lưới, giống như phần đông mọi người vẫn cố khiến. Thay vào đó, bạn phải giữ chặt cổ tay, hạ thấp cánh tay đánh bóng, và sau đó sử dụng 2 đùi và động tác nâng của thân người để sản xuất lực. Động tác xiên nhỏ nhất của vợt có thể tác động nghiêm trọng đến kiểu bay của bóng. Nhưng nếu các bạn biết rằng đầu vợt được cố định và không xiên, thì các bạn chỉ cần quyết định phải nâng đùi lên bao nhiêu.

Xem tiếp tại Thể thao tennis 24h