Federer - Nadal hồi sinh mạnh mẽ

Như một quy luật "tre già, măng sẽ mọc" nhưng làng tennis hiện giờ vẫn chưa có tay vợt trẻ nào nổi lên xứng tầm như những gì Federer và Nadal từng làm được trong quá khứ. Roger Federer giành danh hiệu Grand Slam đầu tiên vào năm 2003, khi đấy anh hơn 21 tuổi, Nadal còn đạt được điều này sớm hơn, anh vô địch Roland Garros lúc chưa đầy 18 tuổi.


Tin đọc thêm:

Federer - Nadal "cứu tinh" của tennis 2017

- Hướng dẫn tập luyện với thảm tập golf swing tại nhà

- Tư vấn địa chỉ mua bán gậy golf titleist

Chưa có người nào thực sự xuất chúng để có thể thay thế Federer, Nadal. Raonic một tay vợt tài năng nhưng anh đã bước sang tuổi 26 vẫn chưa mang danh hiệu to, Thiem (Áo) 23 tuổi, mang hào kiệt nhưng vẫn đang cho thấy chỉ là tiềm năng và còn vợt thủ Dimitrov thì lụi tàn dần sở hữu cái mác "Tiểu Federer".


Lúc John McEnroe và Bjorn Borg, 2 vợt thủ từng là cặp đôi tạo nên những cuộc thi đẹp, hấp dẫn trong khoảng thời kì từ 1978 đến 1981 giải nghệ, làng quần vợt đã mang Pete Sampras và Andre Agassi cống hiến cho người mến mộ 34 trận "thư hùng" giàu cảm nghĩ.

Nối tiếp những thành công đó, Federer - Nadal đã gây dựng nên 1 cặp đấu quần vợt vĩ đại nhất toàn cầu có 37 cuộc đấu đi vào lịch sử tennis. Trong khoảng hai năm trở lại đây các trận đấu giữa Murray - Djokovic đã gây được sự chú ý lớn lúc vị thế của họ đã khác nhưng nhìn chung những lần đụng độ giữa họ sở hữu quá nhiều sự toan tính, thực dụng nên ko thực sức hút.


Làng tennis thế giới đầu năm 2017 thực sự nhộn nhịp với những gì 2 vợt thủ Federer- Nadal đã biểu diễn, nhưng Federer đã sắp bước sang tuổi 36, Nadal đã 31 tuổi, cả 2 không còn trẻ song lại chưa có các vợt thủ mang đến sự hấp dẫn tương tự.

Federer - Nadal sẽ tiếp diễn làm cho khán giả mê mẩn quần vợt trong khoảng thời gian dài gần nhưng xa hơn, ai mang thể khiến được điều này? Ấy là nỗi lo to. Có thể đó sẽ là vợt thủ 19 tuổi Alexander Zverev, nhưng cần thêm thời kì để chứng minh, Kyrgios quá nhiều tật còn Djokovic - Murray chỉ tạo hiệu ứng ở mức tương đối.