Phân biệt vợt thật với vợt giả (P2)


3. Chân vợt


Đây cũng là một yếu tố nhận biết quan trọng. Nhìn ảnh trên, chúng ta sẽ thấy sự khác nhau giữa chân vợt của hai cây vợt. Chân vợt của cây Flexpoint giả không nằm đúng ở giữa và không bằng phẳng so mang khung vợt khi mà cây vợt thật thì với chân vợt nằm đúng giữa và rất bằng phẳng.


Tham khảo thêm:





4. Kích cỡ đầu vợt

Chúng ta hãy xem xét cây vợt Radical Tour mang hai phiên bản thật và giả. Kích cỡ đầu vợt của 2 cây vợt này là khác nhau. Cây vợt giả mang kích cỡ đầu vợt gần với kích cỡ Oversize của dòng Radical hơn, khi mà kích cỡ thật của cây Radical Tour la 100.


5. Mật độ dây

Chúng ta hãy xét tỉ dụ cụ thể cho từng cây vợt. Ảnh trên là cây vợt Flexpoint Radical Tour. Xem chỉ số mật độ dây của cây vợt thật mang 16 dây dọc (dây chính) để tạo độ xoáy bóng do mật độ dây thưa. Nhưng phiên bản của cây vợt giả trên mang tới 18 dây dọc. Điều này sẽ làm mất đi độ chính xác của cây vợt này.


6. Điểm đỏ giữa vợt


Hầu như các vợt hàng hiệu đều với điểm chấm giữa vợt, điểm chấm này cách đều chân vợt về hai phía (một tín hiệu hạn chế nhầm lẫn lúc căng dây). Điểm chấm với thể là màu đỏ hoặc trắng. Ví dụ như cây Wilson PS trong ảnh trên có điểm chấm màu đỏ.

Ngoài các yếu tố trên ra, chúng ta mang thể xem một số những yếu tố nhỏ và rất tinh vi khác như:

- Hiệu ứng ảnh 3 chiều (vợt Wilson)


Ví như bạn lột bỏ mảnh dán hiệu ứng này, bên trong sẽ với chữ "NOT FOR SALE". ví như với thì các vợt ấy vững chắc là vợt thật. Chúng ta nên quan tâm rằng, gần như những vợt giả đều sở hữu hiệu ứng ảnh 3 chiều của Wilson như vậy nên đừng do đó mà tin ngay đó là hàng thật.

- Kiểm tra độ cân bằng: Chỉ số này được ghi trên cán vợt, nó phải thích hợp khi bạn kiếm tra thực tế giữa cán vợt và đầu vợt.

Trên đây là 1 số các cách nhận biết về vợt. Tạp chí thể thao tennis 24h hy vọng giúp các vợt thủ giảm thiểu được những sai xót khi mua sắm vợt tennis.