Cái nhìn tổng thể về cú trái tay


Bóng không hề biết các bạn đang đánh kiểu 1 tay hay 2 tay. Tất cả những gì nó biết là bằng cách nào vợt tiếp xúc mang nó tại điểm chạm bóng. Thành ra, với cả 2 cách cầm vợt tennis đánh quả trái, kiểu nào cũng đưa bóng bay giống nhau, ví như bạn muốn được sự như ý.

1 lý do khiến cho phát đánh quả trái tạo ra quá nhiều lỗi so với phát đánh quả phải vì mọi người luôn xem nó như một phát đánh khác thường, duy nhất, khi sự thực của vấn đề là quả phải và quả trái phải mang cùng kiểu đánh giống nhau và cùng cử động thân thể căn bản giống nhau. (Một điều thật sự khác - và là điều quan trọng - là bạn phải bước đến bóng và đánh sớm hơn bên phía quả trái vì cánh tay đánh bóng của các bạn gần lưới hơn). Vì thế, như được thể hiện pha đánh quả trái, sẽ nhắc các bạn nhớ về sự giống nhau trong khi liệt kê các góc cạnh hơi khác với cú quả phải.

Đọc thêm:


- Tư vấn cách chọn gậy golf Honma





Khi các bạn nhận ra bóng đi đến phía trái, bạn đưa xoay vai đánh bóng vợt ra sau đồng thời để cánh tay không khiến cho bất cứ động tác đơn độc nào. Điều này sẽ xoay cạnh bên người các bạn về phía lưới và cho phép thân người và vợt vận động đồng bộ có nhau.



Tương tự như sở hữu phát đánh quả phải, các bạn cũng có một pha đánh hình vòng cung. khởi đầu bằng cách đưa vợt ra sau ngang tầm mắt hoặc hơi cao hơn và cách xa bên ngoài cơ thể. (Giữ cổ vợt bằng bàn tay không đánh bóng sẽ giúp bạn giữ không đưa đầu vợt lên khi lấy đà ra sau). Giữ cánh tay đánh bóng thẳng, nhưng không cứng nhắc và cổ tay cố định, nhớ kỹ rằng hông, đùi và thân trên của các bạn sẽ phân phối hồ hết sức mạnh mà các bạn cần.