Hành trình của nữ hoàng sắc đẹp Sharapova bên cây vợt tennis

Để nữ hoàng tennis gặt hái được nhiều thành công như ngày nay, bố cô đã phải hy sinh cả tuổi trẻ của mình, còn mẹ là người đã đem đến cho Sharapova cái nhìn quan đúng đắn.

Maria Sharapova rạng rỡ của hiện tại




Maria Sharapova sinh tại Siberia năm 1987. Ngay trước khi cô chào đời, gia đình Sharapova vốn sống ở Gomel (Belarus), một trong những địa điểm bị nhiễm xạ do thảm họa Chernobyl. Ngoài ra, lo ngại hậu quả của thảm họa này sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của cô công chúa vẫn còn nằm trong bụng mẹ, ông Yuri, bố của Masha, đã quyết định chuyển tới Nyagan, Siberia vào đúng năm Sharapova chào đời.

Ngày ấy, vùng đất Nyagan vốn là một trong những vùng đất khắc nghiệt nhất Siberia. Tại đây, nhiệt độ vào mùa đông có thể xuống thấp ở mức -40oC, người dân cũng không mang nhiều chọn lọc về nghề nghiệp. Những khoản tiền mà ông Yuri dành dụm đã dùng hết để lo cho cuộc sống gia đình và sức khỏe của Maria.

Một Maria kháu khỉnh lúc nhỏ

Tới vùng đất mới, bố mẹ Sharapova phải làm cho việc quần quật cả ngày. Ông Yuri liên tục phải tăng ca trong nhà máy lọc dầu ở Tyumen, nơi cách Moscow hơn 2.000km. Người ta biểu hiện, công việc ở những nhà máy lọc dầu Tyumen giống như đang bóc lột sức lao động của công nhân. Vì tương lai, Yuri rất ít gặp con gái, mà dành phần nhiều thời gian trong ngày để vùi mình vào công việc chân tay nặng nhọc. Cha đi làm từ sáng sớm tới tận đêm, mẹ cũng không sở hữu nhiều thời gian ở nhà, bé gái Maria chỉ biết sắm niềm vui bên người bà.

Với 4 năm làm cho việc ở Tyumen bằng với người khác làm cho hàng chục năm, ông Yuri một lần nữa nắm giữ số vốn để đưa gia đình vượt qua khó khăn. Lần này, gia đình ông quyết định chuyển tới Sochi, một trong những thành thị nghỉ mát nổi tiếng. khi này, Maria Sharapova mới khoảng 3 tuổi.

Tuy cuộc sống của gia đình không lấy gì khiến dư dả nhưng tuổi thơ trong trí nhớ của Sharapova là những chuỗi ngày êm đềm trong vòng tay của bố mẹ. “Tuổi thơ của tôi là những ngày mà buổi sáng gia đình tôi có thể bơi ở biển Chết, chiều lên núi đi dạo và tối trượt tuyết trên ngọn núi đó”, Sharapova sau này nhớ lại.

Sharapova lớn lên cùng cây vợt tennis

Sochi chính là nơi mà thiên tài quần vợt của cô được phát hiện. Vào một ngày, Maria được một người bạn của bố tặng cho cây vợt tennis. Đó chỉ là một chiếc vợt đã được cắt ngắn cho thích hợp với trẻ em. Năm đó, Maria mới 4 tuổi.

Trong những khi rảnh rỗi, Masha lấy chiếc vợt đó tập đánh bóng với bức tường nhà. Nhận thấy sở thích của con, ông Yuri đã theo sát con gái tập quần vợt ở công viên. Buổi sáng đi làm, chiều tối lại cùng con gái ra công viên chơi quần vợt, trong trí nhớ của Sharapova, bố cô luôn trong tình trạng mệt mỏi cực độ nhưng vì niềm vui của con gái, ông không bao giờ phàn nàn nửa lời. Thế rồi bằng những mối quan hệ của mình, ông Yuri xin cho Sharapova được học quần vợt một cách bài bản với thầy Yuri Yutkin.

Tổng hợp từ Thể thao tennis 24h