Hành trình của nữ hoàng sắc đẹp Sharapova bên cây vợt tennis (tiếp)

Thể thao tennis 24h. Năm 1993, bước ngoặt tới với Masha lúc cô lọt vào tầm ngắm của huyền thoại Martina Navratilova chỉ nhờ vài đường đánh biểu diễn trong một giải đấu tennis nhỏ ở Moscow. Navratilova gợi ý Masha nên gia nhập học viện Nick Bollettieri ở Florida, Mỹ - nơi đã từng phát triển ra những tên tuổi Andre Agassi, Monica Seles, hay Anna Kournikova.



Nước Mỹ với Sharapova lúc đó là một giấc mơ. Một quốc gia xa xôi, tốn kém và vượt quá năng lực tài chính của gia đình cô. Masha không bao giờ nghĩ rằng cô sẽ tới với học viện Nick Bollettieri.

Sau vài đêm suy nghĩ, ông Yuri quyết định chơi một canh bạc to trong cuộc đời. Ông chạy vạy vay của người quen đúng 700 đô la Mỹ và đưa cô con gái sang đất Mỹ. Vào thời điểm ấy do không xin được visa nên mẹ của Masha, bà Yelena vẫn ở lại Nga.



Masha và cha tới Mỹ vào năm 1994, khi cô mới 7 tuổi. Không dễ gì để ngay lập tức cô được học tennis ở một nơi đắt đỏ như nước Mỹ. Với vốn liếng chỉ 700 đô la Mỹ, những ngày tháng đầu của Masha và bố ở nước Mỹ thật sự là một cơn ác mộng.

Không biết tiếng Anh, không có tiền, ông Yuri nhận bất kỳ công việc nào mang. Ban ngày ông đi rửa bát, chiều tối lại đi làm thêm cho những người Nga đang sinh sống ở Mỹ. Nhưng phấn đấu của ông Yuri vẫn chưa đủ để cô con gái độc nhất được nhận vào học viện Nick Bollettieri. Masha còn quá nhỏ để được nhận vào học ở đây.

Bố của Sharapova luôn theo sát từng bước đi của con gái
Rốt cục, 2 năm sau lúc Sharapova và bố tới Mỹ, mẹ cô cuối cùng cũng nhận được visa để đoàn tụ với gia đình. Từ đấy, bà Yelena Sharapova dồn rất nhiều tình yêu và sự để ý dành cho cô con gái.

“Mẹ tôi đề nghị tôi phải đi học ballet, học vẽ, hay đơn thuần là học một môn nghệ thuật nào đấy. Bà là người nhắc tôi phải hoàn thành bài tập về nhà mỗi ngày, là người rốt cuộc ở kế bên giường ngay khi tôi ngủ”, Maria Sharapova giãi tỏ trong lần hiếm hoi nói về mẹ trên tờ Daily Mail.

Xuyên suốt cả hành trình tuổi thơ cho đến lúc đã chập chững gia nhập thế giới của những siêu sao quần vợt, Maria Sharapova vẫn luôn là đứa trẻ nhỏ của bố mẹ. Tuy những thành công mà Maria Sharapova đạt được là nhờ năng lực và cố gắng của bản thân nhưng trên mỗi bước chân của cô đều khắc ghi những giọt mồ hôi của bố mẹ. Gia đình chính là điểm tựa vững chắc cho mỗi bước tiến trong sự nghiệp của tay vợt nữ xinh đẹp này.

>>> Bài trước: http://thethaotennis24h.blogspot.com/2016/11/hanh-trinh-cua-nu-hoang-sac-dep-ben-cay-vot-tennis.html