Wimbledon và sự ẩn chứa những điều đặc biệt


Thể thao tennis 24h  Wimbledon là Grand Slam sở hữu màu sắc truyền thống của người Anh và luôn cất chứa những điều thú vị đặc trưng.

Wimbledon là giải quần vợt lâu đời nhất toàn cầu được tổ chức lần thứ nhất vào năm 1877 và năm 2011 là lần thứ 125 giải được diễn ra (trừ khoảng thời gian Thế chiến thứ 1 và 2 những năm 1915–1918 và 1940–1945).



Wimbledon từ xưa đã được coi là sân chơi của giới quý tộc Hoàng gia Anh và vẫn giữ nguyên những nét truyền thống đó cho tới hiện nay. Mỗi khi Nhà vua hay Nữ hoàng có mặt trên sân để theo dõi cuộc chiến thì các tay vợt đều phải cúi chào để thanh minh sự kính trọng theo đúng nghi lễ. Năm ngoái Nữ hoàng Elizabeth II đã trở lại Wimbledon sau 33 năm không xuất hiện tại đây kể từ năm 1977.



Câu chuyện này cũng mang nét hài hước của người Anh lúc nó có thể bắt nguồn từ việc một phát thanh viên đài BBC “lỡ miệng” thông báo Nữ hoàng từ trần do đọc tin trên… facebook. Và Nữ hoàng Elizabeth II quyết định tới Wimbledon sớm hơn kế hoạch ban đầu là chỉ xem trận chung kết nếu như có mặt tay vợt niềm hi vọng số 1 của nước chủ nhà, Andy Murray. Tiếc rằng cho tới thời điểm ngày nay, tay vợt người Scoland vẫn chưa khiến cho người Anh bừng tỉnh sau 75 năm từ khi lần rút cục mang một tay vợt nam thuộc Vương quốc Anh đăng quang (kể từ huyền thoại Fred Perry năm 1936).

Khán đài xem Wimbledon

Xếp hạt giống

So với mọi giải đấu tennis trên toàn cầu, Wimbledon có cách xếp hạt giống chẳng giống ai, thậm chí mỗi thời gian lại thay đổi theo cách mà ban tiến hành cảm thấy… hợp lý. Tỉ dụ như ở Wimbledon 2011, các hạt giống đơn nam được xếp căn cứ theo số điểm trên BXH ATP cách giải 1 tuần, cộng thêm 100% số điểm giành được trên mặt sân cỏ mùa trước, cộng thêm 75% số điểm tại giải sân cỏ tốt nhất mùa trước nữa, trong khoảng ấy mới ra thứ hạng hạt giống. Nhờ đấy mà những tay vợt như Andy Roddick, xếp thứ 10 thế giới nhưng vẫn là hạt giống số 8 nhờ thi đấu tốt trên mặt sân cỏ trong quá khứ. Còn hạt giống đơn nữ lại được xếp khá cảm tính nhờ những kết quả trước đây, do vậy mà ĐKVĐ Serena Williams không thi đấu tròn một năm và rớt khỏi top 20 toàn cầu vẫn là hạt giống số 7.

>>> Đọc thêm tại: http://thethaotennis24h.blogspot.com/2016/11/hanh-trinh-cua-nu-hoang-sac-dep-sharapova-ben-cay-vot-tennis-tiep.html