Rafael Nadal - 1 tay vợt mạnh với những điều thú vị (tiếp)

10. Đánh bại vợt thủ với thứ hạng cao hơn mình đến 671 hạng khi anh mới 15 tuổi

Sau đó, Nadal giành được trận thắng đầu tiên trong hệ thống những giải của ATP lúc mới chỉ 15 tuổi. lúc đó, Nadal, Đứng thứ 762 trên bảng xếp hạng, đã đánh bại tay vợt người Uruguay, xếp hạng 81 toàn cầu, Ramon Delgado sở hữu tỷ số 6-4/6-4.






11. 5 lần liên tiếp vô địch giải Monte Carlo Masters

Năm 2008, Nadal lần thứ năm liên tiếp giành thắng lợi tại giải Monte Carlo Masters lúc mới 22 tuổi.

12.Vinh dự đoạt song song 2 danh hiệu

Nadal là 1 trong ba vợt thủ từng giành được 1 danh hiệu Grand Slam, cùng huy chương vàng Thế vận hội nội dung đơn nam.

13.Được phát triển thành nhân vật trong một cuốn sách

Như 1 phần trong công tác của Quỹ kể trên, tác giả Jordi Serra i Fabra đã viết 1 cuốn tiểu thuyết cho trẻ con dựa trên cuộc đời của Nadal có tên gọi là “Trò chơi, ván đấu và trận đấu” nhằm dạy cho các em về sự cống hiến cũng như tình hữu nghị

14.Xây dựng quỹ trong khoảng thiện riêng

Nadal cũng đã ra đời quỹ từ thiện của riêng mình, Quỹ Rafa Nadal, vốn dùng để thể thao để trợ giúp các người bất hạnh, tàn tật hay bị thị trấn hội xa lánh.

15.Thói quen lúc đi ngủ

Lúc phải ở nhà một mình, Nadal thường ngủ mà ko tắt tivi hay toàn bộ số đèn.

16.Sở thích giản dị

Dù giàu mang song Nadal chỉ dùng để xe hơi của hãng Kia và anh thường lấy chiếc thuyền của bố mình để đi câu cá. nếu so sánh với các cầu thủ với những du thuyền khổng lồ thì Nadal lại có 1 phong cách giản dị và đáng khâm phục.

17. Gia đình quan trọng hơn quần vợt

Trong làng quần vợt ngày nay, Rafael Nadal là tay vợt hiếm hoi trung thành sở hữu một HLV chính là chú Toni Nadal, bất chấp thành công hay thất bại, và cũng không phải để ý tới thiên hướng cùng tác có những tên tuổi đã phát triển thành huyền thoại. Cũng chính người chú này đã giáo dục cho Nadal từ rất sớm rằng không bao giờ được đập vợt vì tương tự là xúc phạm tới các người ko đủ điều kiện kinh tế để tự mua cho mình cây vợt.

18.Vinh dự được lấy tên đặt cho 1 hành tinh

Năm 2003, các nhà công nghệ ở Đài thiên văn Majorca đã phát hiện ra 1 tiểu hành tinh mới và họ đã đặt tên cho hành tinh này là “128036 Rafaelnadal” nhằm tôn vinh vợt thủ này. Đây là 1 vinh dự rất lớn đối mang anh. Điều mà phần lớn người nổi danh đều ước mơ

19.Kỳ phùng địch thủ có Federer

Nadal và Federer đã gặp nhau trong bảy trận chung kết Grand Slam, nhiều hơn bất kỳ cặp đôi nào trong kỷ nguyên những giải quần vợt Mở rộng (từ năm 1968).

Thể thao tennis 24h