Rafael Nadal - 1 tay vợt mạnh với những điều thú vị

Thể thao tennis 24h - Với lẽ người nào cũng đã biết tới Rafael Nadal là 1 tay vợt mạnh trong làng quần vợt toàn cầu nhưng cứng cáp chẳng phải ai học chơi tennis cũng biết một số đặc điểm rất thú vị sau về vợt thủ này.Hãy tham khảo bài viết của tôi để đánh giá kỹ hơn về một vợt thủ tầm cỡ to như Nadal nhé.
1. Năng khiếu thể thao

Từ nhỏ Rafael với khiếu thể thao và suýt trở nên cầu thủ bóng đá khi anh ghi được hơn 100 bàn ở giải đấu bóng đá thiếu nhi.

2.Từ bỏ bóng đá

Năm 12 tuổi, Rafael trong khoảng bỏ môn bóng đá do HLV của anh lúc đó ko thích cậu học trò của mình “kham” quá nhiều môn thể thao. Rafael luôn bị vị HLV này “phạt” trên băng ghế dự bị ví như tập tennis trước lúc tới sân bóng.

3. Làm quen sở hữu tennis từ sớm

Rafael Nadal biết cầm vợt lần trước hết khi ba tuổi. Chú của Nadal, Toni, một thầy giáo môn tennis, bắt đầu dạy cho Rafael những bài học trước hết về môn thể thao này lúc anh lên năm và cho đến giờ, ông Toni vẫn là HLV của Rafael

4. Học chơi quần vợt từ rất sớm

Rafael sinh ra và to lên trong 1 gia đình với truyền thống thể thao. 1 người chú khác của Rafael, Miguel Angel Nadal, từng thi đấu cho Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha.

5.Tập luyện vất vả từ nhỏ

Dù còn nhỏ tuổi song ông chú Toni của Rafael luôn đề xuất anh tập rất nặng và thường chấm dứt buổi tập khi trời đã tối muộn. tuy nhiên, Toni cũng đã vận dụng 1 chương trình đặc biệt nhằm tăng cường thể lực cho Rafael.

6.Sớm giành các giải cao

Nadal giành thắng lợi trước hết tại một giải trẻ vào năm 8 tuổi và vô địch giải trẻ Tây Ban Nha và Châu Âu vào năm 12 tuổi.

7.Sự quyết tâm

Nadal đã mất 160 tuần để giành được vị trí thứ nhất trên bảng xếp hạng tổng của ATP từ tay Roger Federer vào năm 2008.

8.Số tiền không hề nhỏ từ thi đấu

Những thắng lợi giành được đã đem lại 17 triệu bảng cho Nadal và tổng số thu nhập hiện nay của anh vào khoảng 50 triệu bảng.

9.Trở thành tay vợt trẻ nhất tham dự cúp Davis

Nadal phát triển thành vợt thủ trẻ nhất tham gia Cúp Davis khi mới 17 tuổi. Năm đấy, đội tuyển Tây Ban Nha lọt vào trận chung kết và Nadal đã đánh bại Andy Roddick trong trận đấu đánh đơn.

>>> Xem thêm: Luật chơi tennis cơ bản