Nghiên cứu bí quyết giao bóng tennis của Federer p1

Cú giao bóng của Roger Federer là một trong các cú giao bóng bị đánh giá thấp nhất trong thế giới tennis chuyên nghiệp. Thực tại, Federer là 1 hình mẫu vĩ đại cho phần lớn các vợt thủ tennis ở phần lớn các khả năng, được nhận định cao hơn nhiều so có Sampras hay Roddick ở nhiều mặt. 

Bằng cách nghiên cứu và học hỏi kỹ thuật giao bóng tennis của Federer, các bạn sẽ nhìn ra toàn bộ những yếu tố cơ bản của thời kỳ di chuyển của 1 huyền thoại giao bóng ở đẳng cấp rất cao, 1 kiểu di chuyển cho phép những tay vợt tennis phát huy hết khả năng của họ để sở hữu được 1 cú giao bóng quần vợt hiệu quả.





>>> Xem thêm:
Nhu cầu huấn luyện viên golf hiện nay ở nước ta (tiếp)
http://golftimes.vn/top-6-thuong-hieu-mu-golf-noi-tieng-ma-duoc-cac-golfer-yeu-thich-4111.html


Sự di chuyển của Federer rất mượt mà và nhẹ nhàng nên nó không thu hút chú ý như Pete Sampras hay Andy Roddick. Điều làm cho khoa học giao bóng quần vợt của Federer kém đặc biệt hơn cũng chính là điều làm anh phát triển thành hình mẫu tốt hơn. Khả năng giao bóng của Federer đơn giản hơn, cổ điển hơn với ít nhân tố cực đoan - khó thực hiện hơn.


Cú giao bóng của Roger Federer có thể không sở hữu tốc độ cao như của Roddick, cũng không có độ xoáy cồng tương đối khó đánh trả như Sampras nhưng chẳng thể kể rằng nó không hiệu quả và quan trọng là nó được gắn kết trơn tru vào chiến thuật đánh bao sân của Federer. Nếu bạn muốn chọn 1 khoa học giao bóng tennis từ các tay vợt quần vợt hàng đầu làm hình mẫu để cải thiện quả giao bóng của bạn thì theo chúng tôi, các bạn nên học theo Federer.



Kiểu cầm vợt lúc giao bóng của Federer: Số hai

Giống như tất cả các tay vợt nhiều năm kinh nghiệm, Federer sử dụng vài kiểu cầm vợt trái tay. Bạn cũng có thể gọi đấy là kiểu continental, hay hầu hết trái tay eastern. Giả dụ nhìn vị trí của bàn tay Federer trên cán vợt, các bạn sẽ thấy rằng số đông bàn tay của anh ấy ở trên cạnh trên cùng, hay cạnh số 1. Khớp ngón tay trỏ của Federer có vẻ như ở giữa cạnh số 2. Kiểu cầm vợt này rất phù hợp mang những vợt thủ tennis sở hữu khả năng cao, tay vợt nhiều năm kinh nghiệm, những tay vợt trẻ mang tên tuổi, thậm chí cả những vợt thủ phong trào khả năng cao. 

Nhưng nếu các bạn tập luyện các yếu tố vung vợt cơ bản giống như sở hữu một kiểu cầm vợt ít cực đoan hơn. Các bạn gọi kiểu cầm vợt ít cực đoan hơn, ấy là kiểu sắp giống continental. Lòng bàn tay các bạn xoay về bên phải so với kiểu continental và cố định ở vị trí một ít ở trên cạnh số một còn hồ hết ở cạnh số 2. Khớp ngón tay trỏ cũng trượt về bên phải, đến gờ ở giữa cạnh số một và số 2. Đây chính là kiểu cầm vợt dễ hơn cho những tay vợt thiếu nên ở khả năng thấp hơn và nhiều tay vợt phong trào. Nhưng các bạn đừng coi thường kiểu cầm vợt này vì nó cũng được huyền thoại quần vợt John McEnroe sử dụng lúc còn thi đấu nhiều năm kinh nghiệm.

Nguồn: http://thethaotennis24h.blogspot.com/