Nghiên cứu bí quyết giao bóng tennis của Federer p2

Thế đứng khi giao bóng quần vợt

Federer bắt đầu cú giao bóng của mình với tư thế hơi đổ người về phía trước bằng cách dồn trung tâm lên trên trước, còn chân sau kiễng lên (đứng trên mũi chân sau). Sau đấy anh lại ngả người về phía sau và thẳng lưng lúc khởi đầu tung bóng. 

Tư thế ngả về trước khi đầu thì không phải là chìa khóa để nắm bắt tư thế đứng của Federer mà nó như kiểu 1 bí quyết riêng của cá nhân Federer, như vậy như cách Sampras khởi đầu giao bóng mang tư thế hơi ngửa ra sau và mũi chân trước hướng lên trời. Cú giao bóng của Federer thực thụ bắt đầu khi anh đấy tung bóng và đứng thẳng lên để cả 2 lòng bàn chân đặt hoàn toàn trên mặt sân.







Điều tiếp theo chúng ta với thể thấy ở tư thế đứng để cách giao bóng tennis hiệu quả của Federer là bàn chân trước rất nhiều cùng lúc sở hữu vạch cuối sân. Chân trước sẽ nghiêng nhiều hơn một chút lúc Federer giao bóng ở phần sân bên phải (deuce court) so với lúc ở bên trái (ad court). Bàn chân sau lùi sang bên trái so với bàn chân trước, sở hữu mũi chân sau số đông thẳng hàng với gót chân trước và chân sau song song vạch cuối sân. 

Lưu ý là lúc giao bóng ở bên trái (ad court), bàn chân sau của Federer lùi thêm một chút về bên trái. khởi đầu công đoạn giao bóng, vợt và cánh tay cầm vợt của Federer số đông hướng về phía trước. Tay trái cũng hướng về phía trước với quả bóng đặt trên cổ vợt. Bạn cũng cần lưu ý hướng vai của anh ấy. khi đứng ở phần sân bên trái (ad court), vai của Federer thường vuông góc với lưới. Còn lúc đứng bên phải, vai của anh ấy mở 1 góc rộng hơn. Sự khác nhau của hướng vai của Federer cũng tương tự như sự khác nhau của góc mũi bàn chân trước khi anh ấy giao bóng ở 2 nửa sân khác nhau. bên cạnh đó bạn cũng không nên quá chú ý đến sự khác nhau này.



Ngoài ra các bạn cũng đừng bị các nghi thức hay thói quen riêng của từng vợt thủ thực hiện trước khi giao bóng. Các tay vợt quần vợt đều có các nghi thức khác nhau nhưng chỉ là thói quen lúc chuẩn bị bắt đầu giao bóng. Các bạn cần bỏ qua các điều thuộc về thói quen riêng đó và chú ý vào thời điểm họ đích thực khởi đầu công đoạn giao bóng. Chính thành ra, điều trước hết bạn nên làm là học hỏi trong khoảng thế đứng của Federer. 

Để làm cho được như vậy, các bạn hãy để chân, nửa thân trên và vợt ở vị trí giống như cách của Federer. Tay và vợt hướng về phía trước. Các bạn cũng có thể thử bắt đầu giai đoạn giao bóng có hai chân đặt sắp nhau hơn cách Federer khiến. Bạn thử đứng sao cho hai gót chân tạo thành đường thẳng và vai vuông góc hoàn toàn có lưới. Lúc tập thuần thục thế đứng này tức là bạn đã bước đầu mang nhân tố trước tiên của một cú giao bóng riêng.

Nguồn: http://thethaotennis24h.blogspot.com/