Nhu cầu huấn luyện viên golf hiện nay ở nước ta (tiếp)

1 điều ít ai biết, ấy là cả Tour Pro và Teaching Pro phải gia hạn thẻ hằng năm bằng cách bỏ ra một giá tiền chẳng hề nhỏ. Trước khi đủ điều kiện lấy được thẻ để đi giảng dạy, họ phải trải qua một giai đoạn sát hạch như: tham dự seminar, thi luật và đóng lệ phí khá cao. Ở Việt Nam hiện nay, số lượng huấn luyện viên với bằng cấp chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Tiền bạc, công sức và tâm huyết của những người thầy này bỏ ra để được công nhận là thầy giáo dạy golf đích thực đang bị rất nhiều các ông thầy tự xưng lạm dụng, bởi quá nhiều người tập golf chưa hiểu như thế nào là 1 thầy dạy golf đạt chuẩn.


>>> Đọc thêm:
http://golftimes.vn/tham-tap-golf-nhung-kien-thuc-quan-trong-cac-golfer-nen-biet-4130.html
- http://thethaotennis24h.blogspot.com/2017/02/nhu-cau-huan-luyen-vien-golf-hien-nay-o-nuoc-ta.html


Cho dù không thể phủ nhận các đóng góp của những người “thầy” tự xưng này nhưng đối có 1 sân chơi mới mẻ và đòi hỏi hồ hết nỗ lực ở người chơi, không chỉ là năng khiếu mà còn cả về văn hóa thì golf Việt đang… mất nhiều hơn là được.


Bằng cớ là đã có không ít tay golf chỉ học được cách đánh golf mà không được học các luật căn bản, các quy tắc ứng xử văn hóa trên sân thi đấu golf, thay vào đấy là sự manh mún, tiểu xảo,…Thậm chí, một số golf thủ với hành vi và thái độ không đúng mực khi chơi golf đã càng làm cho việc cải thiện hình ảnh về môn thể thao lịch lãm này bị tác động.



Hơn thế nữa, có không ít thầy còn sở hữu tâm lý sợ học viên của mình và dung dưỡng cho các thói tùy tiện của họ. Hậu quả là, đã sở hữu các việc đáng tiếc đã xảy ra chỉ cần khoảng qua được nhiều doanh nghiệp báo chí phản ánh, gây ồn ào trong dư luận, tác động không nhỏ tới phong trào golf khái quát.

Để golf Việt Nam đi đúng hướng, con người cần sở hữu cái nhìn tích cực hơn về thực trạng môn thể thao này, trong ấy có vấn đề giảng dạy golf. Hi vọng chỉ mất khoảng tới sẽ không còn các ông thầy tự xưng. Các ai thiếu bằng cấp nên tham dự các khóa học tiêu chuẩn của USGTF, PGA. Với như vậy mới, phong trào golf Việt mới mang thể sánh vai cùng những nước trong khu vực.

Nguồn: http://thethaotennis24h.blogspot.com/