Nhu cầu huấn luyện viên golf hiện nay ở nước ta

Golf ở Việt Nam được biết tới như là 1 môn thể thao xa xỉ bởi vì chi phí bỏ ra cho mỗi lần đánh golf không phải rẻ. Ngoài giá bán đầu tư vào phương tiện, sân bãi, thì tiền thuê thầy hướng dẫn cũng tốn không nhỏ.


Ví như cách đây 10 năm ở Việt Nam chưa sở hữu mọi người chơi và dạy golf thì hiện giờ, mọi thứ đã đổi thay. Số lượng người chơi ngày càng tăng, bởi vậy nhu cầu về huấn luyện viên cũng bởi vậy mà tăng theo.


>>> Xem thêm:
Ống nhòm đo khoảng cách hỗ trợ những gì cho golfer
Chơi tennis giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể

Có lợi thế là một đất nước đang sở hữu phong trào golf lớn mạnh Việt Nam đang thu hút rất đông các giáo viên tới trong khoảng những nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc hay một số đất nước Đông Nam Á… Họ đến Việt Nam để kiếm tìm cơ hội tăng trưởng sự nghiệp.

Những tưởng, mang đội ngũ huấn luyện viên được đào tạo bài bản ở các nước phát triển về golf thì phong trào golf Việt Nam sẽ có nhiều bước tiến bộ. Nhưng nghe đâu mọi thứ lại đang đi ngược lại bởi sự cạnh tranh giữa thầy tây và những thầy Việt tự xưng. Không ít trong số những thầy tây đã tỏ ra thất vọng bởi ngày càng xuất hiện nhiều các thầy tự xưng kế bên những đồng nghiệp sở hữu bằng cấp đông đảo. Vậy họ là người nào trong bức tranh toàn cảnh về môn chơi golf Việt?

Họ là những người có khởi hành điểm đa phần là những tay chơi nghiệp dư, phần đông trong số họ tiếp xúc và học golf trong khoảng sách vở, tivi, internet và….kinh nghiệm của bản thân. Họ hầu như không mang kiến thức sư phạm căn bản và bằng cấp để chứng minh sang trọng của họ. Họ “đánh” vào điểm yếu của đầy đủ người Việt Nam là tầm giá giảng dạy.



Hơn thế nữa, sở hữu lợi thế ngôn ngữ, họ sở hữu thể khiến cho học viên tin rằng, họ hoàn toàn đủ khả năng. Có lẽ đầy đủ người chơi golf tại Việt Nam không biết rằng: VĐV golf chuyên nghiệp được chia làm hai loại: Tour Pro và Teaching Pro.


Các vận động viên với thẻ lưu hành của Tour Pro được tham dự thi đấu theo hệ thống tour mà họ đăng kí. Ví dụ: Nam mang những doanh nghiệp như PGA Tour, European Tour, Asian Tour…. Golf Nữ mang các công ty như LPGA, JLPGA hay KLPGA…. đặc biệt, các vận động viên có thẻ Tour Pro cũng được phép giảng dạy.

Ngoài ra, Teaching Pro chỉ được phép giảng dạy nhưng không được tham gia thi đấu trong tour. USGTF (United Stated Golf Teachers Federation) và PGA (Professional Golf Association) là hai cơ sở đặt ra nền móng giảng dạy golf cho số đông tất cả các nước trên toàn thế giới.

Thể thao tennis 24h sưu tầm