Tư thế đứng và chân lúc giao bóng của Roddick

() Chúng tôi sẽ bắt đầu bằng cách nói về tư thế đứng khi giao bóng quần vợt của Roddick và mối quan hệ giữa tư thế đứng này với cách anh đấy dùng đôi chân của mình. Điều này rất quan trọng vì đôi chân vừa là điểm tựa của cơ thể vừa là 1 trong các nhân tố tạo nên sức mạnh cho cú giao bóng! Không như tốc độ chóng mặt của bàn tay và vợt của Roddick khi chạm bóng, đôi chân của cậu ấy không tàng hình trong mắt chúng ta nhưng bạn vẫn phải nhìn thật kỹ. 





Tất cả những tay vợt bậc nhất đều sở hữu 1 số điểm đặt biệt trong tư thế đứng, và trong số đấy mang một vài điểm là ý tưởng riêng hay nghi thức riêng và/hoặc không quan trọng với cơ chế di chuyển sinh học đích thực của động tác giao bóng của họ. Nhưng với riêng Roddick, tư thế đứng lúc khởi đầu công đoạn giao bóng thực sự tạo ra sự khác biệt trong cách anh đó dùng để đôi chân lúc giao bóng.

Roddick khởi đầu quá trình giao bóng với hai bàn chân cùng lúc ở vạch cuối sân, có mũi chân trước hơi chếch một chút. Điểm khác biệt ở đây là hai bàn chân chỉ cách nhau khoảng 10 cm. Bàn chân sau, chân phải, cũng ở sau bàn chân trước khoảng 15 cm về bên trái. Mũi chân sau hồ hết thẳng hàng sở hữu gót chân trước. Hình như không vợt thủ vào mang tư thế đứng lúc khởi đầu giao bóng giống như vậy. Nhưng điều bất thường hơn là sự biến đổi của tư thế đứng lúc Roddick bắt đầu công đoạn giao bóng.

>>>> Đọc thêm:

http://golftimes.vn/luu-y-khi-chon-quan-ao-golf-dam-bao-dung-van-hoa-dung-luat-4209.html

http://golftimes.vn/top-6-thuong-hieu-mu-golf-noi-tieng-ma-duoc-cac-golfer-yeu-thich-4111.html




Khi bắt đầu giai đoạn giao bóng, Roddick đã làm cho một điều mà chúng tôi chưa từng nhìn thấy ở một tay vợt bậc nhất thế giới: Anh đó lùi bàn chân trước, thu hẹp tư thế đứng. Ngay khi hai đầu gối chuẩn bị chùng xuống, Roddick nhấc bàn chân trước và đưa về phía sau 5 đến 7 cm. Song song anh xoay gót chân đi một góc nhỏ. Gót chân trước giờ đầy đủ chạm vào mũi chân sau. Có thể bạn đã quen với di chuyển này khi xem Roddick chơi nhưng nếu đây là lần đầu, nhất là qua video, thì nó hơi kỳ lạ.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả. Lúc Roddick đưa chân trước ra phía sau, đầu gối chân sau được đưa về phía trước để dồn trọng tâm cơ thể lên những đầu ngón chân và dịch chuyển về phía trước. Sau đó anh lại làm ngược lại. Đầu gối anh đưa về sau, do vậy trọng tâm lại chuyển về phía sau. Kết quả là trọng lượng cơ thể sẽ dồn lên mũi chân sau nhiều hơn. Roddick hoàn thành việc chuyển trọng điểm này ngay khi cả hai đầu gối gập hết cỡ.