Những lời khuyên mà người chơi tennis không thể bỏ qua (tiếp)

5. Giữ cán vợt khô (lau khô cán vợt thường xuyên, hoặc xoa bột phấn để giúp tránh phồng rộp da bàn tay).

6. Ở cú xẹt và đập banh, người chơi ko nên vặn lưng quá mức cần yếu, mà nên rùn gối xuống, nhón gót lên giúp giữ thăng bằng thân mình. Mặt khác, cánh tay phải hơi cong, nếu như xẹt trong tư thế thẳng tay và gồng cứng cổ tay sẽ khiến cho lực chấn thương dồn vào cổ và khuỷu tay.

7. Trong lúc tạt banh cần hơi cong cánh tay và gập khuỷu, gân nhị đầu cánh tay và khớp vai sẽ chia đều lực, giảm thiểu được chấn thương khuỷu.

8. Lúc đỡ banh chạm đất nảy lên không nên tạo lực khiến cho banh xoáy quá mức.

9. Ở cú rờ-ve thực hiện bằng cách vặn xoay vai, sau đó mới vung cánh tay, không nên đặt ngón cái dọc cán vợt để đối trọng lực, sẽ gây bong gân ngón cái.





Tin đọc thêm:

Những lời khuyên mà người chơi tennis không thể bỏ qua

- Địa chỉ bán ống nhòm đo khoảng cách cũ số 1 tại Hà Nội

- Cách chọn mũ golf puma đẹp thời trang lại không bị đắt


10. Đảm bảo dinh dưỡng rất quan trọng


Kế bên các điểm lưu ý trên, theo bác sĩ Nguyễn Trọng Anh còn sở hữu yếu tố rất quan trọng nữa, đó là: cần thiết chế độ dinh dưỡng đúng, hợp lý khi chơi môn quần vợt, chẳng hạn: cần uống nhiều nước trước, trong và sau lúc chơi để giúp hạn chế bị chuột rút và co cứng cơ. đặc thù, vì môn chơi này tiêu hao nhiều sức lực, do vậy cần ăn uống số đông chất, và cần bổ sung các vitamin, khoáng chất để giúp tăng cường khả năng vận động thể lực, cũng như giúp người chơi hồi phục thể lực nhanh chóng, nhờ đó sẽ giúp giảm thiểu được các chấn thương do quá tải và mệt mỏi.

Để phòng tránh tổn thương gân gót Achilles bằng cách giảm thiểu động tác nhảy lên chạm đất chỉ trên vùng trước bàn chân vì sở hữu thể gây đứt gân gót. Động tác đúng là phải chạm đất trước hết bằng phần trước bàn chân, liền sau ấy là gót chân. Phòng tránh đau gót chân do viêm cân gan chân (thường do quá tải bàn chân), cách thức điều trị tốt nhất là ngưng chơi 1 thời kì, và lúc chơi nên có giày chuyên biệt sở hữu miếng lót êm nâng vòm trong bàn chân, và đệm gót giúp giảm đau.

Trang bị kiến thức căn bản về sơ cứu như: biết xử trí những chấn thương nhỏ như trầy mặt, bầm do đụng dập, viêm gân, bong gân, rách cơ nhẹ... Nên lưu sẵn số điện thoại của bác sĩ chuyên khoa thể thao hay cơ sở y tế chuyên khoa để liên lạc và tới xử trí ngay các chấn thương cấp cứu như: chấn thương đầu, trật khớp, bong gân khuỷu, cổ và bàn tay, hay gãy xương...

Theo http://thethaotennis24h.blogspot.com/