Nghiên cứu bí quyết giao bóng tennis của Federer p3

Mở vợt lúc giao bóng tennis

Tôi thích cách mở vợt giao bóng của Roger Federer bởi vì nó kéo dài nhất và giống hình vòng tròn nhất, hơn bất kỳ vợt thủ quần vợt bậc nhất nào khác. Sở hữu 1 thực tế là mở vợt gọn khi giao bóng đang là xu thế phổ quát. Andy Roddick, một trong các vợt thủ tennis có cách giao bóng tennis mạnh nhất thế giới, làm cho nổi lên thiên hướng điên rồ đấy, một thiên hướng đã khiến cho mê hoặc phần nhiều người chơi tennis, giáo viên và những bình luận viên tennis.

Theo một số nghiên cứu, cách mở vợt gọn của Roddick sở hữu một số ưu thế nhất định. Như HLV Rick Macci chỉ ra, cách mở vợt đấy cho phép Roddick (hoặc ép anh ấy) phải thả đầu vợt xuống nhanh hơn tất cả những tay vợt tennis nhiều năm kinh nghiệm khác. Và ấy là một nguyên tố đẹp mắt nhưng cũng rất đáng sợ. Điều quan trọng là cách hạ đầu vợt nhanh này mang thích hợp với những tay vợt có trình độ trung bình hay không? Và câu trả lời là: Không, đến giờ thì Roddick là vợt thủ độc nhất làm được điều đó.



>>> Xem thêm:
Nghiên cứu bí quyết giao bóng tennis của Federer p2
Thảm tập golf- Những kiến thức quan trọng các golfer nên biết


Trong khi đấy, mục đích của việc mở vợt khi giao bóng quần vợt là để vợt ở vị trí chúc xuống hoàn toàn để nó sở hữu thể đi lên tới vị trí chạm bóng theo đúng đường đi chuẩn và có tốc độ cao nhất có thể. Giả dụ lúc mở vợt của các bạn chưa được như vậy thì các bạn nên bắt đầu công đoạn giao bóng tennis sở hữu việc đưa vợt ra sau lưng và chúc luôn đầu vợt xuống đất. Rất không may đây chính là điều đã xảy ra với phần lớn người chơi quần vợt khi họ quyết định bắt chước cách giao bóng của Roddick.

Vì lúc họ học theo cách mở vợt gọn của Roddick, họ quên việc tối quan trọng là chúc đầu vợt xuống đất. Đây là điều rất buồn cười. Lúc một vợt thủ quyết định bắt chước cách mở vợt của Roddick để có được tốc độ đầu vợt cao hơn thì cuối cộng kết quả nhận được là trái lại. khi quyết tâm khiến theo 1 công nghệ quá cao cấp, mọi người chơi tennis lại phá hủy các nhân tố cơ bản mà họ đang cố cải thiện. Trong trường hợp này là họ muốn giao bóng mạnh hơn thì cuối cùng lại giao bóng yếu đi nhiều hoặc hỏng hết cả cú giao bóng tennis của họ. Mở vợt gọn khi giao bóng quần vợt sẽ hiệu quả một lúc các bạn mang thể xoay cánh tay phía sau lưng bằng cách xoay khớp vai thật nhanh giống như Roddick. Vấn đề là rất hiếm tay vợt với thể làm được tương tự.


Giả dụ so sánh với cách mở vợt của Federer thì thay vì bắt đầu ngay ở vị trí hướng lên trời, tay và vợt của Federer khởi đầu quỹ đạo hình vòng tròn bằng việc hướng xuống đất. Kiểu mở vợt này rất giống với Sampras. Không những thế, ngay sau thời khắc này, Sampras khởi đầu rút gọn thời kỳ mở vợt bằng cách gập khuỷu tay và nâng vợt ngang vai. Ngược lại, Federer giữ tay thằng và tiếp tục đưa tay ra phía sau và lên trên theo một đường tròn. Cánh tay của Federer duỗi thẳng lâu hơn và lúc khuỷu tay khởi đầu gập thì cánh tay vẫn đang đi lên theo một đường vòng cung.

Tổng kết lại có một số ý chính sau:

- Kiểu cầm vợt là số 2
- Thế đứng 2 chân so le nhau và 2 bàn chân đặt hoàn toàn trên mặt đất lúc tung bóng
- Mở vợt theo hình vòng cung

Đón đọc Tạp chí thể thao tennis 24h  để luyện tập và sở hữu cú giao bóng hiệu quả như Federer.