Thả rơi đầu vợt khi giao bóng tennis như thế nào để hiệu quả nhất?

(Thể thao tennis 24h) Sau khi hoàn thành bước mở vợt ra sau người, bước tiếp theo của quá trình giao bóng quần vợt là thả đầu vợt để chuẩn bị cho bước tiếp theo là vung vợt. Có nhiều cách để thả đầu vợt nhưng theo những nghiên cứu chuyên sâu thì việc thả đầu vợt theo đường vòng cung sẽ đem lại hiệu quả cao cho rất nhiều những vợt thủ tennis. 1 số tay vợt như Sampras và Roddick thả đầu vợt bằng cách xoay khớp vai để xoay cánh tay trên theo hướng từ trên xuống dưới, cách này được gọi là xoay bên ngoài. Đây là cách thực hiện riêng của họ.


>>> Xem thêm:

Cách giao bóng tennis hiệu quả

Ống nhòm đo khoảng cách hỗ trợ những gì cho golfer


Khi so sánh cách thả rơi đầu vợt khi giao bóng tennis của Sampras, Roddick và Federer. Điều thú vị về Federer là anh không thả đầu vợt xuống sâu như Roddick hay Sampras. Các bạn sẽ lý luận rằng lý do của việc này là do Federer mở vợt lâu hơn và anh ấy nên rút gọn việc đó lại. Nhưng thực tiễn là trái lại. Điều chúng tôi nhận thấy là vai của Federer chẳng phải mềm dẻo hơn người thường. Chính vì vậy chúng tôi cho rằng công đoạn mở vợt dài hơn theo hình vòng cung có thể viện trợ tối đa cho việc thả đầu vợt.


Các bạn có thể thấy được sự khác biệt bằng cách xem góc giữa cẳng tay so mang mặt sân ở điểm thấp nhất của quá trình thả đầu vợt, cụ thể, cẳng tay của Federer song song mặt sân. Còn Sampras và Roddick đi xa hơn. Bằng cách xoay cánh tay trên nhiều hơn ở khớp vai, họ thả được bàn tay xuống sâu hơn 1 chút so với Federer. Các bạn có thể thấy cẳng tay của họ ở vị trí thấp hơn đường đồng thời có mặt đất. Điều này được thể hiện ở vị trí thực thụ của đầu vợt, nó thấp hơn và sắp mặt sân hơn. Nếu như cánh tay của Federer xoay sâu thêm 1 chút nữa thì nó sẽ cho kết quả giống Roddick và Sampras.

Nhưng đừng bị nhầm lẫn nhé, kỹ năng thả đầu vợt của Federer rất hoàn hảo đó. Anh chị phải rất may mắn mới thực hiện được như Federer. Nhưng nó vẫn không sâu được như Roddick hay Sampras vì vai của Federer không quá mềm dẻo. Và Federer thì như vậy còn các tay vợt trung bình thì sao?

Còn tiếp....