Thả rơi đầu vợt khi giao bóng quần vợt như thế nào để hiệu quả nhất (tiếp)

(Tạp chí thể thao tennis 24h) Sự thực là rất hiếm vợt thủ tennis với thể đạt được hiệu quả tối đa của giai đoạn thả đầu vợt giả dụ vị trí khuỷu tay ở ngang hoặc thấp hơn. Thậm chí nhiều tay vợt nhiều năm kinh nghiệm cũng không làm được. Vấn đề của các người mở vợt gọn là nó gây sức ép lên bước thả đầu vợt. Nếu như những tay vợt với thể xoay cánh tay nhiều hơn để thả đầu vợt xuống hết cỡ và kết quả là sẽ với tốc độ đầu vợt cao hơn lúc vung vợt lên. Và đây là nơi bạn có thể cải thiện bằng nhiều bài tập tăng độ mềm dẻo của vai: thực hành để tăng sức mạnh của vai, kéo giãn, mát xa,v.v..



>>> Xem thêm: http://golftimes.vn/ong-nhom-do-khoang-cach-ho-tro-nhung-gi-cho-golfer-4147.html



Vấn đề ở đây là các bạn hãy luyện tập để có được vị trí thả đầu vợt tốt nhất có thể theo trình độ bỗng dưng của các bạn. Nhiều lúc cố quá cũng không tốt. Cạnh vợt ở bên phải người của các bạn có đầu vợt hướng xuống đất. Các bạn nên thực hiện bước này sở hữu khuỷu tay ở trên cao và chĩa thẳng lên trời, giả dụ không vợt sẽ chỉ chéo ngang lưng các bạn chứ không chỉ thẳng xuống đất được. Kinh nghiệm cho thấy việc thả vợt thẳng đứng rồi được kéo lên theo đường thẳng là nguyên tố rất quan trọng để đạt được sức mạnh và độ xoáy tối đa. Chúng tôi đề cập lại lần nữa, sẽ rất tốt nếu như các bạn thả được vợt xuống sâu bằng cách xoay vai nhiều hơn ra phía sau nhưng tốt nhất thì bạn nên xoay theo trình độ tự nhiên mà bạn sở hữu và với thể tập các bài tập bổ trợ vai để với thể xoay tốt dần lên.

Nhưng nếu như với một phép màu, các bạn được trời ban cho 2 vai mềm dẻo như các vợt thủ giao bóng vĩ đại nhất thì sao? các bạn sẽ ko mở vợt theo hình vòng cung nữa? Chắc chắn là không. Các bạn mang thể xem video Philippoussis giao bóng ở dưới, là tay vợt mang kiểu mở vợt hình vòng cung còn rộng hơn cả Federer, thì việc mở vợt tương tự chẳng hề sở hữu chút ảnh hưởng xấu đến việc thả rơi đầu vợt. Video trình bày rõ ràng rằng cách cậu đấy thả rơi đầu vợt sắp giống như Sampras hay Roddick.

Mark Philipoussis mở vợt theo hình vòng cung rất rộng. Tuy nhiên hãy chú ý đến cẳng tay trên của Philipoussis để hiểu rõ hơn mức độ xoay vai của anh đó khi thả rơi đầu vợt

Tương tự, các bạn sẽ chẳng mất gì mà còn được số đông giả dụ học theo cách mở vợt của Federer, hoặc thậm chí của Philippoussis. ví như các bạn quay lại cảnh các bạn giao bóng, xem lại và thấy các bạn mang thể thả rơi đầu vợt được như các tay vợt nhiều năm kinh nghiệm bậc nhất này thì khi ấy bạn sở hữu thể thử rút gọn lại động tác mở vợt của mình. Nhưng theo chúng tôi thì các bạn không nên luyện tập như vậy vì theo báo cáo thì chỉ sở hữu khoảng dưới 5% các vợt thủ chuyên nghiệp mở vợt theo kiểu rút gọn cách phát bóng tennis. Khi mà ấy, giả dụ bạn khiến cho theo 95% các người còn lại, các bạn sẽ tận dụng được tối đa nguồn sức mạnh lớn nhất của một cú giao bóng.